ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1152 รูปหล่อโบราณ เปียกทอง หลวงพ่อแจง วัดเกาะแก้ว พิษณุโลก พ.ศ.2493 ( ไม่มีอุด ) วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1152 รูปหล่อโบราณ เปียกทอง หลวงพ่อแจง วัดเกาะแก้ว พิษณุโลก พ.ศ.2493 ( ไม่มีอุด ) วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2557 ราคาปก 60 บาท ( ปัญญา จูจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูนนทวิรุฬหการ ( ผัน คันธโก ) วัดอินทาราม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สืบสายพุทธาคมมหาโสฬสมงคลและพระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง


ลานโพธิ์ ฉบับนี้ภาพปกเป็น รูปหล่อโบราณ เปียกทอง หลวงพ่อแจง วัดเกาะแก้ว พิษณุโลก เกจิอาจารย์ขลังอีกองค์หนึ่งของเมืองสองแคว ผู้มีตะกรุดขึ้นชื่อลือชาด้านความขลังและโด่งดังมานาน โดยเฉพาะ ตะกรุดพวงสาม ที่มีประสบการณ์มาโชกโชน
เรื่องราวความเป็นมาของ หลวงพ่อแจง วัดเกาะแก้ว ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จะเป็นอย่างไรต้องติดตามอ่านผลงานอันทรงคุณค่าของ อาจารย์ขวัญทอง สอนศิริ หรือ โจ้ พิษณุโลก ผู้ได้รับการยกย่องเกียรติคุณเป็น คนดีศรีพิษณุโลก ท่านผู้นี้นอกจากจะเป็นอาจารย์ขวัญใจของนักเรียนนักศึกษาแล้ว ยังโด่งดังในวงการ เรือแข่ง ใครก็ต้องรู้จัก เพราะท่านเป็น มือหนึ่ง ในวงการเรือแข่งด้านการพากษ์เรือ เชียร์เรือ แทบทุกงานใหญ่ๆ ในประเทศไทย ถ้าขาด โจ้ พิษณุโลก พากษ์ หรือเป็นโฆษกแล้วก็บอกได้คำเดียวว่า งานกร่อย ผู้อ่านท่านใดต้องการพบ โจ้ พิษณุโลก ก็สามารถพบได้ในงานแข่งเรือแทบทุกแห่งในประเทศไทย ลานโพธิ์ ขอขอบพระคุณอาจารย์โจ้ไว้ ณ โอกาสนี้ ที่มีผลงานมาเสนอใน ลานโพธิ์ เสมอ และขอขอบคุณ คุณปัญญา จูจันทร์ เจ้าของพระองค์ที่ลง ลานโพธิ์ ฉบับนี้ด้วย
ฉบับที่แล้วแจก เหรียญเม็ดแตง หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ หลวงพ่อลำใย วัดสะแก เพียง 2 วันหนังสือหมด ทั้งที่แผงและสำนักงาน ฮือฮามาก ปีนี้กฐินที่มีหลวงพ่อลำใยเป็นที่ปรึกษา และ ลานโพธิ์ สร้างเหรียญเม็ดแตงของหลวงพ่อแจกใน ลานโพธิ์ ปีนี้ ยอดรวมเงินกฐินวัดสะแกได้ กว่าหกล้านบาท ดังไปทั้งอยุธยาทีเดียว ฉบับต่อไป 1 มกราคม พ.ศ.2558 วันปีใหม่พบการแจกครั้งต่อไป เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ เหรีญเม็ดแตง หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ และหลวงพ่อสมบุญ วัดลำพันบอง สองเกจิอาจารย์ขลังแห่งสุพรรณบุรี ปลุกเสกพิธีใหญ่วัดลำพันบอง รับรอง เยี่ยม อดใจรอคอยกันได้แล้ว
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามลานโพธิ์
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1152 รูปหล่อโบราณ เปียกทอง หลวงพ่อแจง วัดเกาะแก้ว พิษณุโลก พ.ศ.2493 ( ไม่มีอุด ) วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore