ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1148 รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อโด่ อินทโชโต พ.ศ.2503 วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี วางแผง เดือนกันยายน 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1148 รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อโด่ อินทโชโต พ.ศ.2503 วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี วางแผง เดือนกันยายน 2557 ราคาปก 60 บาท แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระครูประพันธ์ศีลคุณ (พันธ์ สุสิโม) วัดบางสะพาน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระผู้มีความชำนาญในพระเวทวิทยาคม
ปกหน้าลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็น รูปหล่อ รุ่นแรก และรุ่นเดียวของ หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ปี พ.ศ.2503 หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี องค์นี้ เป็นพระผู้เรืองพุทธาคมมาก แต่วัตถุมงคลของท่านคนมองผ่านไปอย่างน่าเสียดาย แม้แต่ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ยังเรียก หลวงพ่อโด่ ว่า ท่านพ่อ ด้วยความเคารพยกย่องทุกครั้ง
เนื่องด้วย หลวงพ่อโด่ เป็นศิษย์ของ หลวงปู่ซิม วัดบ้านส้อง ชลบุรี รุ่นพี่ของ หลวงปู่ทิม ผงพรายกุมาร ที่โด่งดังทุกวันนี้ หลวงปู่ทิมก็ได้ขอเรียนวิชามาจาก หลวงปู่ซิม วัดบ้านส้อง โดยมี หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม เป็นผู้ชี้แนะและเป็นพี่เลี้ยงในการศึกษา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จะว่าไปแล้วก็น่าจะเป็นศิษย์ หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ด้วยองค์หนึ่ง มงคลวัตถุของ หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม จึงมีความเข้มขลังเพียงแต่ว่าแก่การชี้แนะและประชาสัมพันธ์ จึงโด่งดังห่างกับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ไกลลิบ
ฉบับที่แล้ว ลานโพธิ์ แจก พระพุทธลีลามหาเศรษฐี ประทับรอยพระพุทธบาท สระบุรี เป็นที่ฮือฮา หลายคนวิ่งตระเวนซื้อหนังสือ แต่บางรายก็ไม่ทัน หันเข้าไปที่โรงพิมพ์ก็หมดเช่นเดียวกัน จึงต้องสมัครสมาชิกเพื่อขอรับ เหรียญเนื้ออัลปาก้า ซึ่งอนาคตน่าจะรุ่งโรจน์กว่า เพราะสร้างเพียง 1,000 องค์เท่านั้น ขณะนี้เหลือน้อยเต็มทีแล้ว ใครอยากได้ต้อง รีบสมัครสมาชิก ตั้งแต่วันนี้ 
ขณะนี้ สมาชิกเก่าหลายรายเริ่มต่ออายุแบบข้ามปี เพื่อขอรับเหรียญเนื้ออัลปาก้า ปัจจุบันเหรียญเนื้อทองแดงชุบทองที่เคยเปิดให้จองราคา 200 บาท ได้ข่าวจาก ท่านผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยนาท สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้สร้างเหรียญรุ่นนี้เมื่อคราวเป็นผู้ว่าฯอยู่จังหวัดสระบุรี ว่าเหรียญนี้ราคาปัจจุบันหาบูชากัน 700 บาท แทบไม่น่าเชื่อว่าอนาคตจะไปไกลเร็วขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็น เหรียญดีทั้งพุทธศิลป์ความงดงาม และคุณภาพ การปลุกเสกครั้งแรกใน วิหารที่สถิตรอยพระพุทธบาท สระบุรี และสร้างด้วยเจตนาดีเพื่อนำรายได้ทุกบาททุกสตางค์ไปสร้าง หอสมุดเฉลิมราชกุมารี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ดังนั้นเหรียญรุ่นนี้ใครเก็บไว้ไม่ผิดหวังแน่นอน ในฉบับต่อไปวันออกพรรษาจะแจกพระดีมีคุณภาพอีกครั้ง โปรดติดตาม
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1148 รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อโด่ อินทโชโต พ.ศ.2503 วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี วางแผง เดือนกันยายน 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore