ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1146 พระแก้วมรกต รุ่นแรก ( อิตาลี ) หลวงพ่อเจียง พระเทพสังวรวิมล ( เจียง วณฺณสรมหาเถระ ) วัดเจริญสุขารามวรวิหาร อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม วางแผง เดือนสิงหาคม 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1146 พระแก้วมรกต รุ่นแรก ( อิตาลี ) หลวงพ่อเจียง พระเทพสังวรวิมล ( เจียง วณฺณสรมหาเถระ ) วัดเจริญสุขารามวรวิหาร อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม วางแผง เดือนสิงหาคม 2557 ราคาปก 60 บาท [ พระครูสังฆรักษ์จรินทร สิริปุญโญ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ  โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเทพสังวรวิมล ( เจียง วณฺณสรมหาเถระ ) วัดเจริญสุขารามวรวิหาร อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พระเถระผู้ทรงกิตติคุณลือชาปรากฎแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง


พระเทพสังวรวิมล (เจียง วณณสรมหาเถระ) พระเถระผู้มีคุณงามความดีองค์นี้ แม้แต่ สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ยังได้สรรเสริญคุณของท่านไว้เมื่อปี พ.ศ.2519 ว่า เป็นพระเถระผู้มีความมั่นคงทั้งทางวินัย และทางธรรมของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นผู้ที่พึงเคารพบูชายกย่องเป็นพิเศษ 
มงคลวัตถุที่ลือชาปรากฏของท่านคือ พระแก้วมรกต ซึ่งท่านได้สร้างไว้เมื่อปี พ.ศ.2493 ซึ่งเป็นพระเครื่องที่ทรงอานุภาพมีประสบการณ์สูงส่งเล่าลือระบือนามในย่านบางคนทีและลุ่มน้ำแม่กลองมาช้านาน
พระแก้วมรกต ความจริงต้องมีสีเขียว ดังองค์ที่ลงปกหน้าลานโพธิ์ฉบับนี้ ซึ่งเป็นรุ่นแรก เป็นของที่ทำจากประเทศอิตาลี เมื่อปี พ.ศ.2493 ซึ่งครั้งนั้นมีเพียงสีเดียว แต่เมื่อแจกบรรดาสานุศิษย์ไปแล้วเป็นที่ชอบใจของทุกคน จึงมีคนอยากได้มาก เรียกว่า ไม่พอแจก จึงต้องสั่งเพิ่มในปีเดียวกันนั้น คือปี พ.ศ.2493 แต่เป็นของที่ทำจาก ประเทศญี่ปุ่น เนื้อแก้วแตกต่างกันเล็กน้อย แต่พิมพ์ทรงเดียวกัน คราวนี้ มีสีต่างๆ 10 สี มีความสวยงามหลายหลากมากขึ้น บางคนว่า สวยกว่ารุ่นแรก แต่จะว่า รุ่นแรก รุ่นสอง ก็คงไม่ได้ เพราะปีสร้างปีเดียวกัน เอาเป็นว่าครั้งแรกสั่งจาก ประเทศอิตาลี ครั้งสองมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ท่านกล่าวให้บรรดาลูกศิษย์ฟังว่า ปลุกเสกเหมือนกัน เพราะท่านปลุกเสกเดี่ยว ท่าน พระครูสังฆรักษ์จรินทร สิริปุญโญ ผู้อยู่ใกล้ชิดหลวงพ่อเล่าว่า ท่านใส่บาตรปลุกเสก เสียงวิ่งกันในบาตรเกรียวกราวทีเดียว หลายคนเห็นกับตาว่าเวลาท่านแจก ท่านจะ เอาก้านธูปจิ้มลงในบาตรที่บรรจุพระแก้ว พระแก้วจะติดปลายก้านธูปขึ้นมาราวปาฏิหาริย์ เรื่องนี้คนเห็นกันมาก โดยเฉพาะคนที่เคยรับพระกับมือท่านเอง
พระแก้วมรก ตองค์ปก ลานโพธิ์ องค์นี้ เป็นรุ่นที่สั่งจาก อิตาลี เป็นสมบัติของ ท่าน พระครูสังฆรักษ์จรินทร สิริปุญโญ วัดเจริญสุขารามวรวิหาร เมตตาให้ถ่ายภาพมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม รวมทั้งพระแก้วชุดสีต่างๆ ใน หน้ากลางลานโพธิ์ ฉบับนี้ด้วย จึงขอกราบขอบพระคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้ ส่วนเรื่องราวเนื้อหาต่างๆ ที่สมบูรณ์แบบนั้น ได้รับความเมตตาจาก ท่านพระครูปลัดนิวัตร พลวฑฺโฒ วัดเจริญสุขารามวรวิหาร จึงขอกราบขอบพระคุณท่านไว้ด้วยเช่นกัน
ใครอยากรวย โปรดติดตาม ลานโพธิ์ ฉบับหน้าแจกฟรี พระพุทธลีลา ประทับรอยพระพุทธบาท สระบุรี เรียกได้เต็มปากว่า ลีลามหาเศรษฐี ของแท้ เพราะมีประสบการณ์หลากหลาย รวยกันถ้วนหน้ามาแล้ว ป้องกันผิดหวัง สั่งจองไว้ที่แผงประจำของท่าน หรือสมัครสมาชิกวันนี้ มีเนื้ออัลปาก้าแจกฟรีแถมให้อีก 1 องค์
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1146 พระแก้วมรกต รุ่นแรก ( อิตาลี ) หลวงพ่อเจียง พระเทพสังวรวิมล ( เจียง วณฺณสรมหาเถระ ) วัดเจริญสุขารามวรวิหาร อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม วางแผง เดือนสิงหาคม 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore