ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1145 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง พระครูสาธิตสุตาการ พ.ศ.2481 วัดท่าหลวงพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี วางแผง เดือนกรกฎาคม 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1145 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง พระครูสาธิตสุตาการ พ.ศ.2481 วัดท่าหลวงพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี วางแผง เดือนกรกฎาคม 2557 ราคาปก 60 บาท [ คุณวรเทพ สุวรรณวานิชกิจ ( ปุ๋ย วรจักรยนต์ ) เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ  โปสเตอร์ ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระครูประพันธ์ศีลคุณ (พันธ์ สุสิโม) วัดบางสะพาน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระผู้มีความชำนาญในพระเวทวิทยาคม


ปกหน้าลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น เหรียญหลวงพ่อคง วัดท่าหลวงพล รุ่นแรก ปี พ.ศ.2481 หลวงพ่อคง องค์นี้เป็น พระเกจิอาจารย์ขลังแห่งเมืองราชบุรี นับว่าท่านมีอาคมขลังเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน
เกจิอาจารย์ที่ชื่อ คง มีเก่งๆ หลายองค์ในย่านนี้ เช่น หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อคง วัดศรัทธาราษฎร์ เป็นต้น แต่ เหรียญหลวงพ่อคง วัดท่าหลวงพล นี้หายากยิ่ง อาจเป็นเพราะสร้างน้อย และคนที่มีไว้ต่างก็หวงแหน ไม่มีออกมาหมุนเวียนให้ชมก็เป็นได้ เหรียญที่นำมาเป็นภาพปกฉบับนี้ได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจาก คุณสันติ อรุณศิริ หรือ เพชร ท่าพระจันทร์ ผู้จัดได้ว่าเป็น ราชาแห่งเหรียญ ของวงการ หากเหรียญไหนใครไม่รู้ ถ้าผ่านถึงมือ เพชร ท่าพระจันทร์ จะรู้ทันที นับว่ามีความเชี่ยวชาญด้านเหรียญที่หาตัวจับยาก จึงขอขอบพระคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเหรียญ ซึ่ง คุณเพชร ท่าพระจันทร์ ได้ขอถ่ายภาพมานั้นคือ คุณวรเทพ สุวรรณวานิชกิจ (ปุ๋ย วรจักรยนต์) ก็ขอขอบพระคุณท่านไว้ด้วยเช่นกัน
ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ภายในเล่มยังคงมีเนื้อหาที่หลากหลายรอบด้านเช่นเดิม เนื้อหาของ ลานโพธิ์ ยังคงเส้นคงวาด้วยสาระความรู้ที่สรรหามาเพื่อเสริมส่งพื้นฐานการแสวงหาพระเครื่อง และเสาะแสวงหาความศักดิ์สิทธิ์ของเครื่องรางต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้านเมืองของเรา ตลอดกว่า 40 ปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและแรงสนับสนุนจากท่านผู้อ่าน ทั้งที่เป็นสมาชิกประจำและผู้ที่ติดตามซื้อจากแผงประจำของท่าน ขณะนี้ยอดการจำหน่ายของเรายังคงเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันราคาของกระดาษและค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็เพิ่มไปเป็นเงาตามตัว และเป็นไปตามกลไกของเศรษฐกิจและค่าของเงิน จากเดิม เล่มแรก เล่มละ 3 บาท จนมาถึงวันนี้ เล่มที่ 1145 เล่มละ 60 บาท สรุปแล้วภาวะการของกลไกราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเพียงปีละ 1.50 บาท ทั้งค่าแรงและวัสดุอุปกรณ์ และที่สำคัญคือ ค่ากระดาษ ซึ่งขยับตัวขึ้นตลอดเวลา ทำให้เราต้องปรับราคามาถึงจุดปัจจุบัน 60 บาท ราคานี้เรายืนยงผ่านมาประมาณ 3 ปี ซึ่งขณะนี้กำลังทบทวนเรื่องราคา ซึ่งอาจจะขอเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ตามภาวะค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ณ จุดปัจจุบัน ถึงแม้จะ เหลือกำไรน้อยที่สุด เพื่อมิให้ราคาหนังสือสูงเกินไปสำหรับท่านผู้อ่าน แต่ลานโพธิ์ก็จะคงนำเสนอท่านผู้อ่านอยู่ต่อไป
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตาม ลานโพธิ์ เสมอมา
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1145 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง พระครูสาธิตสุตาการ พ.ศ.2481 วัดท่าหลวงพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี วางแผง เดือนกรกฎาคม 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore