ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1144 รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อหมุน พิมพ์อุสั้น หน้ายิ้ม พ.ศ.2516 วัดเขาแดงตะวันออก อ.เมือง จ.พัทลุง วางแผง เดือนกรกฎาคม 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1144 รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อหมุน พิมพ์อุสั้น หน้ายิ้ม พ.ศ.2516 วัดเขาแดงตะวันออก อ.เมือง จ.พัทลุง วางแผง เดือนกรกฎาคม 2557 ราคาปก 60 บาท [ คุณสมใจ ขุนปราบ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ  โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูถาวรชัยคุณ ( หมุน ยสโร ) วัดเขาแดงตะวันออก ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง พระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ ผู้มากด้วยพุทธาคมและปฎิหาริย์แห่งพัทลุง


เกจิอาจารย์เมืองพัทลุง มีชื่อเสียงมากมายหลายองค์ ผู้เขียนเคยเขียนถึงมามากแล้ว เหลืออีกองค์หนึ่งซึ่งยังไม่เคยเขียนถึงท่าน ทั้งๆ ที่เคยสัมภาษณ์ท่านไว้แล้วเมื่อปี พ.ศ.2518 แต่มีเหตุที่ทำให้ไม่ได้เขียนอย่างไรไม่ทราบจนลืมไป มานึกได้ไม่นานมานี้ ด้วยศิษย์ของท่านอาจารย์องค์นี้มาพูดคุยด้วย
ท่านนี้ก็คือ หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดงตะวันออก อ.เมือง จ.พัทลุง นั่นเอง ท่านผู้อ่านหลายท่านคงทราบชื่อเสียงกิตติคุณของท่านดีอยู่แล้ว ภาพที่ผู้เขียนนำมาประกอบเรื่องขณะสัมภาษณ์นั้น เป็นภาพอดีตเมื่อ 39 ปีที่แล้ว ดูเหมือนยังหนุ่มแน่นอยู่ ถ้ามาเทียบกับทุกวันนี้คนที่เห็นบอกว่าแทบจำไม่ได้ อนิจจังสังขารา สังขารย่อมเปลี่ยนไปตาม ธรรมดา ของ ธรรมชาติ นั่นแล
ภาพหน้าปกลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงเป็นภาพ รูปหล่อ ของ หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง รุ่นแรก ปี พ.ศ.2516 ซึ่งได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณสมใจ ขุนปราบ คนซึ่งผู้เขียนบอกว่าเป็นศิษย์ของท่านที่มาพูดคุยด้วย อันเป็นต้นเหตุของการนำเรื่องราวที่เคยสัมภาษณ์เอาไว้บางส่วน เมื่อปี พ.ศ.2518 และได้เดินทางไปหาข้อมูลเพิ่มเติมที่พัทลุงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนำมาเสนอในวันนี้ เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ สัมภาษณ์ท่านไว้นานถึง 39 ปี จึงได้นำมาเขียนลงวันนี้ คงไม่มีเรื่องราวใดที่สัมภาษณ์เอาไว้นานขนาดนี้แล้วเอามาเขียน คงเป็นเรื่องเดียวเท่านั้น คือ เรื่อง หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง ซึ่งก็ขอเชิญท่านลองอ่านกันดู แต่รับรองว่าวัตถุมงคลของท่าน ทุกรุ่น ทุกชิ้นนั้น ขลังจริงๆ ไม่เชื่อถามคนพัทลุงดูได้ คนพัทลุงน่าจะมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ที่รู้จัก หลวงพ่อหมุน โดยเฉพาะคนชอบพระเครื่องพัทลุงน่าจะร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ต้องรู้จัก หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
ฉบับที่แล้วแจก พระนาคปรกใบมะขาม หลวงพ่อแก้ว วัดบ่อทอง หนังสือไม่พอสำหรับความต้องการ มีหลายท่านขอซื้อมาที่สำนักงาน ซึ่งก็หมดเกลี้ยงเช่นเดียวกัน หากจะประกันความผิดหวังไว้ในอนาคต ก็คงต้องสมัครเป็นสมาชิก เพราะหนังสือทุกเล่ม พระแจกทุกองค์ จะไป พบท่านถึงหน้าบ้าน ก่อนวางตลาด และแน่นอนใครสมัครวันนี้ หรือสมาชิกเก่าต่ออายุวันนี้ ท่านจะได้ เหรียญพระพุทธลีลา ประทับรอยพระพุทธบาท สระบุรี เนื้ออัลปาก้า ซึ่งสร้างเพียง 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญตอกเลข ตอกโค้ด แบบฟรีๆ พิเศษสุดเพียง 1,000 ท่าน เท่านั้น
ช้าหมด อดแน่นอน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1144 รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อหมุน พิมพ์อุสั้น หน้ายิ้ม พ.ศ.2516 วัดเขาแดงตะวันออก อ.เมือง จ.พัทลุง วางแผง เดือนกรกฎาคม 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore