ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1141 รูปหล่อ พระครูธรรมภาณโกศล หลวงปู่เอม วัดคลองโป่ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย วางแผง เดือนพฤษภาคม 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1141  รูปหล่อ พระครูธรรมภาณโกศล หลวงปู่เอม วัดคลองโป่ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย วางแผง เดือนพฤษภาคม 2557 ราคาปก 60 บาท [ คุณปัญญา เชยวัดเกาะ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูธรรมภาณโกศล หลวงปู่เอม วัดคลองโป่ง ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เกจิอาจารย์ สายวัดระฆังโฆสิตาราม ผู้แก่กล้าพุทธาคมแห่งสุโขทัย


ปกหน้าลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นภาพ รูปหล่อ หลวงปู่เอม วัดคลองโป่ง ศรีสำโรง ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับความนิยมสูงของ จังหวัดสุโขทัย 
พร้อมกันนี้ได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอไว้ด้วย หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนและรอบด้าน รูปหล่อ องค์นี้ ชาวสุโขทัย เรียกว่า รุ่นปากหวอ เป็นเนื้อโลหะผสม ปัจจุบันค่อนข้างหาได้ยาก องค์ที่ถ่ายมาเป็น ปกลานโพธิ์ ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณปัญญา เชยวัดเกาะ จึงขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ ส่วนข้อมูลในเรื่องของ หลวงปู่เอม ได้รับข้อมูลจาก คุณครูรัชนี เมืองชื่น โรงเรียนอนุบาลศรีสำโรง จึงขอขอบพระคุณไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้สนใจได้ทราบเรื่อง เหรียญรุ่นแรกใบพุทรา ของท่าน จึงได้นำเอา เคล็ดลับ จับสังเกต เหรียญรุ่นนี้มาเสนอไว้ด้วย เพราะเป็นเหรียญนิยมที่มีของปลอมมาก เพื่อเอาไว้ประกอบการพิจารณาในการแสวงหาที่ถูกต้องต่อไป
อีกท่านหนึ่งซึ่งต้องขอกราบขอบพระคุณเอาไว้เป็นกรณีพิเศษ คือ ท่านพระครูวิชานศาสนกิจ (ไพลิน ทัตจิตโต) เจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก และผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก ที่เมตตามอบภาพถ่ายของ หลวงปู่เอม ให้ผู้เขียนไว้ นำมาประกอบเรื่องของ หลวงปู่เอม ที่นำเสนอในฉบับนี้เป็นตอนแรก ท่านมอบให้ด้วยความเมตตาจริงๆ จึงรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง
หลายท่านอ่านเรื่องของ หลวงปู่แก้ว วัดบ่อทอง อ.สิงหนคร จ.สงขลา แล้วอยากได้วัตถุมงคลของท่าน เพราะท่านเป็นพระเกจิอาจารย์สายใต้ ที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งในโอกาสทำบุญอายุ 83 ปีของท่าน นิตยสารลานโพธิ์ จึงขออนุญาตสร้าง เหรียญปรกใบมะขาม รุ่นแรก ของท่าน เหตุที่สร้างเป็นพระนาคปรก ก็เพราะว่าท่านเกิดวันเสาร์ เพื่อเป็นสิริมงคล และท่านได้ปลุกเสกเรียบร้อยแล้ว บอกว่าขลังมาก ครั้งแรกว่าจะเสกห้าเสาร์ ท่านบอกว่าเสาร์เดียวก็เกินพอ จะนำมาแจกแก่ท่านผู้อ่านใน ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1143 วันที่ 16 มิถุนายน 2557 อันใกล้จะถึงนี้ โปรดเตรียมสั่งจองหรือบอกรับเป็นสมาชิกลานโพธิ์ก็ได้ จะได้ไม่ผิดหวัง
ขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1141  รูปหล่อ พระครูธรรมภาณโกศล หลวงปู่เอม วัดคลองโป่ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย วางแผง เดือนพฤษภาคม 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



BangkokSarn App       Lanpo       OokBee       Meb market      AiS Bookstore