ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1136 กะลา ราหูอมจันทร์ ครูบาตา (นันทา นฺนโท) วัดทุ่งม่านใต้ อ.เมือง จ.ลำปาง วางแผง เดือนมีนาคม 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1136  กะลา ราหูอมจันทร์ ครูบาตา (นันทา นฺนโท) วัดทุ่งม่านใต้ อ.เมือง จ.ลำปาง วางแผง เดือนมีนาคม 2557 ราคาปก 60 บาท [ สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระราชญาณโสภณ (หลวงปู่ห้วย เขมจารี) วัดประชารังสรรค์ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ พระเถระผู้มีศีลาจารวัตรอันควรค่าแก่การกราบไหว้บูชายิ่ง
ขณะนี้ ราหู โคจรสถิตอยู่ราศีตุลย์ร่วมกับเสาร์ เล็งลัคนาดวงเมืองที่ราศีเมษ ตามตำราว่าบ้านเมืองไม่สงบสุข อาเพทภัยนานาประการรุกเร้า แถมดาวอังคารยกจากราศีกันย์ เข้าสมทบในราศีตุลย์อีกดวงหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา
ทำให้เกิดโทษทุกข์มากขึ้น เพราะดาวทั้งสามเป็นบาปพระเคราะห์ สถิตร่วมกันในราศีตุลย์ ซึ่งเป็นราศีแห่งความยุติธรรม ทำให้ขบวนการยุติธรรมกระทบกระเทือนเข้าไปอีก นี่เป็นการว่าตามระบบดวงดาราในโหราศาสตร์ ดาวอังคารจะโคจรออกจากราศีตุลย์วันที่ 6 เมษายน เหลือดาวเสาร์และราหู คู่มิตร ยังคงอยู่ ความร้อนแรงก็น้อยลงแต่ไม่มาก เพราะทั้งเสาร์และราหูคู่นี้ ยังคงตรึงกันอยู่ กว่าราหูจะย้ายออกก็วันที่ 30 มิถุนายน เหลือเสาร์เฝ้าอยู่ดวงเดียวจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน ราศีตุลย์ก็ปลอดโปร่ง ราศีแห่งความยุติธรรมก็โล่งโปร่งไม่มีดาวร้ายอะไรมากระทบกระเทือน ดวงเมืองน่าจะดีขึ้นไม่มีอะไรเล็ง
ถ้าพูดถึง ราหู แล้ว ความหมายแห่งราหูในทางโหราศาสตร์ หมายถึง ความลุ่มหลงมัวเมา โมหะจริต อำนาจของ ราหู มักส่งผลเสียในเรือนชะตา แต่ในบางครั้งก็ให้คุณ ที่เรียกว่า ราหูค้นทรัพย์ โดยเฉพาะหาก ราหู ไปอยู่ใน ราศีกุมภ์ ก็ถือว่าเป็น เกษตร ในทางเครื่องรางของขลัง ราหูอมจันทร์ ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักกันทั่วไปคือ ราหูอมจันทร์ ที่แกะจาก กะลา มะพร้าวตาเดียว ของ หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง ซึ่งผู้เขียนได้เขียนเรื่องท่านไว้เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ยาวหลายสิบตอนจนจบครบถ้วนบริบูรณ์ วันนี้มีคนถามหาเรื่องนี้กันมาก นอกจาก หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง แล้ว ทางภาคเหนือก็มี ราหูอมจันทร์ ที่แกะจาก กะลา มะพร้าว เช่นเดียวกันเป็นของ ครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ เชียงใหม่ ซึ่งได้นำภาพมาเป็น ปกลานโพธิ์ ฉบับนี้ ส่วนเรื่องราวของท่านจะเป็นอย่างไร ลองอ่านเรื่องของท่านในเล่มนี้ ซึ่งเขียนโดย คุณสิทธานต์ อุปริสัจกุล ได้ค้นคว้ามาอย่างละเอียดสมบูรณ์แบบ ท่านผู้อ่านก็คงได้ความรู้ครบถ้วนแน่นอน
พบกับ ลานโพธิ์ นิตยสารพระเครื่อง ที่มีอายุยืนยาวนานที่สุดในประเทศไทย ได้แล้วครับ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1136 กะลา ราหูอมจันทร์ ครูบาตา (นันทา นฺนโท) วัดทุ่งม่านใต้ อ.เมือง จ.ลำปาง วางแผง เดือนมีนาคม 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore