ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1135 พระผงวัดรังษี พ.ศ.2437 พระธรรมกิตติ ( แจ้ง ) วัดรังษีสุทธาวาส กรุงเทพมหานคร วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1135  พระผงวัดรังษี พ.ศ.2437 พระธรรมกิตติ ( แจ้ง ) วัดรังษีสุทธาวาส กรุงเทพมหานคร วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ราคาปก 60 บาท [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระครูธรรมโฆษิต (คง โกกนุตฺโต) วัดธรรมโฆษณ์ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา พระเกจิอาจารย์ผู้มีความศักดิ์สิทธิ์แห่งสิงหนคร


ใครมี พระวัดรังษี รอดชีวีกลับมาได้ เป็นคำพูดกล่าวขวัญกันมาแต่โบราณ ถึงอภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของ พระผงวัดรังษี จึงทำให้ พระผงวัดรังษี ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในอดีต กล่าวกันว่าสมัยนั้นสนนราคาใกล้เคียงหรืออาจแพงกว่า พระสมเด็จวัดระฆัง ด้วยซ้ำไป
บางคนบอกว่าเอา พระสมเด็จวัดระฆัง ไปแลก พระผงวัดรังษี ไม่มีใครให้แลก อาจเพราะความหายากของ พระผงวัดรังษี ก็เป็นได้ และด้วยความพยายามนี้แหละที่ทำให้ พระผงวัดรังษี ค่อยๆ เลือนหายไปจากวงการ จนยุคปัจจุบันจะหาคนรู้จัก พระผงวัดรังษี ได้ยากเต็มที วันเวลาเปลี่ยนไป อะไรต่างๆ ย่อมแปรผัน เป็นคำพูดที่อมตวาจา ดูแต่ พระผงวัดรังษี ที่อดีตเอา พระสมเด็จวัดระฆัง ไปแลกยังไม่ยอม เดี๋ยวนี้ไม่รู้ว่าต้องเอา พระผงวัดรังษี กี่องค์ไปแลก พระสมเด็จวัดระฆัง เพียงองค์เดียว
พระผงวัดรังษี ดีอย่างไร สร้างมาแต่เมื่อไร วัดรังษี อยู่ไหน ในฉบับนี้ขอขอบคุณ คุณภุชชงค์ จันทวิช ที่ได้เขียนเรื่องนี้เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ทราบความเป็นมา หากมีโอกาสได้พบเห็น พระผงวัดรังษี ที่ไหนจะได้ไขว่คว้าเอาไว้ เป็นกำไรชีวิต ที่ได้ครอบครอง พระดี พระดังแต่อดีต แต่ก็มิใช่หาได้ง่ายๆ นานๆ จึงได้พบเห็นสักองค์ เมื่อไม่กี่วันมานี้ คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ ไปได้มาองค์หนึ่ง ความสวยระดับแชมป์ สวยจนบางคนมองว่า ไม่น่าแท้ แต่หลังจากผ่านตามา หลายเซียนใหญ่ สรุปว่า แท้แน่นอน แถมสวยเหลือหลาย และ ยันต์กลับเสียด้วย จึงขอเอามาเป็น ปกลานโพธิ์ ฉบับนี้ให้ท่านผู้อ่านได้ชื่นชม และขอขอบคุณ คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ และ คุณภุชชงค์ จันทวิช ผู้เขียนเรื่องมา ณ โอกาสนี้
หลายคนสนใจอยากได้ สาลิกาปรายมายา สุดยอดเมตตามหาเสน่ห์ ซึ่ง ลานโพธิ์ จะแจกในฉบับ วันสงกรานต์ ปีนี้ บางท่านอยากได้เป็นเนื้อ ทองคำ บ้าง เนื้อเงิน บ้าง จึงขอให้ติดตามฉบับหน้าว่า จะทำกันอย่างไร ต่อไป ขอขอบคุณที่ท่านติดตาม ลานโพธิ์ เสมอมามิได้ขาด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1135 พระผงวัดรังษี พ.ศ.2437 พระธรรมกิตติ ( แจ้ง ) วัดรังษีสุทธาวาส กรุงเทพมหานคร วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2556 ราคาปก 60 บาทเขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore