ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1134 เหรียญพระเทพมงคลรังษี ( ดี พุทฺธโชติ) รุ่นแรก พ.ศ.2508 วัดเทวสังฆาราม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1134  เหรียญพระเทพมงคลรังษี ( ดี พุทฺธโชติ) รุ่นแรก พ.ศ.2508 วัดเทวสังฆาราม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ราคาปก 60 บาท [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ รวมมงคลวัตถุ พระมงคลวิสุทธิ์ ( สุภา กันตสีโล ) วัดสีลสุภาราม อ.เมือง จ.ภูเก็ต พระเกจิอาจารย์อาคมขลังผู้มีอายุพรรษาสูงยิ่ง 


หลวงพ่อดี วัดเหนือ หรือ พระเทพมงคลรังษี (ดี พุทฺธโชติ) วัดเทวสังฆาราม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พระเถระผู้ทรงกิตติคุณองค์นี้มิใช่ธรรมดา ท่านเป็นหนึ่งในสององค์สุดยอดของเมืองกาญจนบุรี ที่กล่าวกันมาแต่อดีตว่า เจ้าชู้ วัดเหนือ อ้ายเสือวัดใต้ 
อีกองค์หนึ่งคือ หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ ที่มีชื่อเสียงลือชา ปรากฏว่าวัตถุมงคลของท่านเยี่ยมยอดทางคงกระพันชาตรี ส่วน หลวงพ่อดี นั้น มีชื่อเสียงวัตถุมงคลทางเมตตามหานิยมอย่างเอกอุ สมกับฉายาที่กล่าวกันว่า เจ้าชู้วัดเหนือ นั่นแล หลวงพ่อดี องค์นี้เป็นศิษย์ของสุดยอดปรมาจารย์กาญจนบุรี คือ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว ท่านเดินทางไปเรียนวิชาร่วมกันกับ หลวงพ่อหัง วัดเหนือ ซึ่งเป็นรุ่นน้อง ผู้เขียนเคยเดินทางไปพบและสัมภาษณ์ หลวงพ่อหัง วัดเหนือ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสองค์ต่อมาจาก หลวงพ่อดี ท่านเล่าให้ฟังว่า ไปเรียนกันหลายองค์ แต่เรียนได้ไม่กี่องค์ ส่วนท่านกับ หลวงพ่อดี นั้นหลวงพ่อเฒ่ายิ้มรับไว้เป็นศิษย์ จึงได้รับการถ่ายทอดพุทธาคมมา หลวงพ่อดี องค์นี้เป็นอาจารย์องค์แรกของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ท่านสร้างมงคลวัตถุไว้มากมายหลายชนิด เรื่องราวของท่านเป็นอย่างไรลองอ่านเรื่องของท่าน ซึ่ง คุณสรพล โสภิตกุล ได้เขียนเอาไว้ในฉบับนี้แล้ว
ปกลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงได้นำ เหรียญรุ่นแรก พ.ศ.2508 เนื้ออัลปาก้า ของท่านเอามาให้ชม นับว่าเป็นเหรียญดีมีพุทธานุภาพสูง แต่ปัจจุบันสนนราคายังไม่สูงนัก ยังพอหาได้ นับเป็น นาทีทอง ของผู้ที่อยากได้ ของดีราคาเบา ของเก่าราคาถูก จะได้มีโอกาสในการแสวงหา ต่อไปข้างหน้าจะหายาก เพราะจำนวนสร้างก็ไม่มากนัก
ฉบับหน้า ลานโพธิ์ จะได้สรรหาของดี ของมีคุณค่า นำเสนอเรื่องราวให้ท่านได้อ่านกันเต็มอิ่มอีก และขอขอบคุณที่ติดตาม ลานโพธิ์ มาโดยตลอด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1134 เหรียญพระเทพมงคลรังษี ( ดี พุทฺธโชติ) รุ่นแรก พ.ศ.2508 วัดเทวสังฆาราม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore