ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1122 เหรียญรุ่นแรก พระครูเกษมสุตคุณ ( ชุ่ม ) ปี พ.ศ.2496 วัดกุฏิบางเค็ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี วางแผง เดือนสิงหาคม 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1122  เหรียญรุ่นแรก พระครูเกษมสุตคุณ ( ชุ่ม ) ปี พ.ศ.2496 วัดกุฏิบางเค็ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี  วางแผง เดือนสิงหาคม 2556 ราคาปก 60 บาท [ สันติ อรุณศิริ (เพชร ท่าพระจันทร์) เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระโพธิสังวรเถร (ฑูรย์ อตฺตทีโป) วัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม ตลาดพลู เขตธนบุรี  กรุงเทพมหานคร พระเถราจารย์ผู้เชี่ยวชาญพุทธาคมแห่งธนบุรี


เมืองเพชรบุรี มีเกจิอาจารย์ขลังโด่งดังหลายองค์ นับตั้งแต่ หลวงพ่อกุน วัดพระนอน หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม สืบต่อมาจนถึง หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ และที่ขลังอีกองค์หนึ่งแต่ดังกันเฉพาะท้องถิ่นคือ หลวงพ่อชุ่ม วัดกุฏิบางเค็ม ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม 
หลวงพ่อชุ่ม องค์นี้ มีอภินิหารมากมายเป็นที่กล่าวขวัญกันมาแต่อดีต เรื่องราวของท่านน่าสนใจมาก โพธิญาณ ได้นำเรื่องราวชีวิตของท่านมาเสนอไว้ในนิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ในโอกาสนี้จึงได้นำภาพ เหรียญรุ่นแรก ของท่านซึ่งสร้างเมื่อปี พ.ศ.2496 นับว่าเป็นเหรียญหายากเหรียญหนึ่งมาขึ้นเป็นหน้าปก ลานโพธิ์ โดยได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจาก คุณสันติ อรุณศิริ หรือ เพชร ท่าพระจันทร์ ผู้คร่ำหวอดและโด่งดังในวงการพระเครื่อง โดยเฉพาะในเรื่อง เหรียญเกจิอาจารย์ มอบภาพเหรียญ หลวงพ่อชุ่ม วัดกุฏิบางเค็ม สวยชนิดแชมป์มาให้เป็นปกฉบับนี้ จึงขอขอบพระคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้
ฉบับหน้า หรือฉบับต่อไปคือ ฉบับที่ 1123 เป็นฉบับที่วางตลาดในวันที่ 16 สิงหาคม 2556 เนื่องใน มหามงคลวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ นิตยสารลานโพธิ์ จะ ขึ้นสู่ปีที่ 40 จึงได้นำ พระสมเด็จพญาไก่เถื่อน รุ่นแรก พิมพ์ปรกโพธิ์ ของ หลวงพ่อประยูร วัดไก่จ้น อยุธยา มามอบให้ท่านผู้อ่าน พระผงสมเด็จพญาไก่เถื่อน รุ่นแรก พิมพ์ปรกโพธิ์ ที่นำมาแจกนี้ สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน ตามแบบฉบับโบราณจาก ผงสมเด็จ กรุบางขุนพรหม และมวลสารอื่นๆ อีกมากมาย ตามที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นลำดับมาแล้ว ทุกขั้นตอนการทำในขอบขัณฑสีมาคือในโบสถ์วัดไก่จ้น สำเร็จเสร็จสิ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 ปลุกเสกติดต่อมาเป็นปี จนถึงวันแจกจึงนำมามอบให้ท่านผู้อ่าน 
นับว่าเป็น พระสมเด็จพญาไก่เถื่อน ที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง จัดว่าเป็นของดีที่สุดที่ นิตยสารลานโพธิ์ มอบมาตอบแทนน้ำใจ ที่ท่านผู้อ่านมอบให้ ลานโพธิ์ ตลอดมา หลายท่านติดตามอ่านมาตั้งแต่ฉบับที่ 1 ปีที่ 1 จนถึงปัจจุบันฉบับที่ 1122 ปีที่ 39 นับว่าเป็นมิตรแท้ตัวจริง เพื่อความเป็นมงคลดังกล่าว เราจึงสรรหาพระดีมีคุณค่าสูงสุดมอบให้ทุกท่านในโอกาสนี้ โปรดติดตามในฉบับต่อไป อย่าได้หลงลืม เพราะท่านจะพลาดโอกาสสำคัญนี้ ท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็รีบติดต่อสั่งจองไว้ที่แผงหนังสือประจำของท่าน เพราะถ้าช้าก็จะหมดทันที
ของดี..ย่อมมีจำกัด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1122  เหรียญรุ่นแรก พระครูเกษมสุตคุณ ( ชุ่ม ) ปี พ.ศ.2496 วัดกุฏิบางเค็ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี  วางแผง เดือนสิงหาคม 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore