ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1121 พระกริ่งบางแขม อุตรการบดี พระครูอุตรการบดี ยิ้ว จนฺทสโร วัดบางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม วางแผง เดือนกรกฎาคม 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1121 พระกริ่งบางแขม อุตรการบดี พระครูอุตรการบดี ยิ้ว จนฺทสโร วัดบางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม  วางแผง เดือนกรกฎาคม 2556 ราคาปก 60 บาท [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระครูอุตรการบดี ( ยิ้ว จนฺทสโร ) วัดบางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม เกจิอาจารย์ขลังผู้สร้างพระกริ่งโด่งดังเมืองนครปฐม


พระกริ่งบางแขม อุตรการบดี ปกลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นพระกริ่งที่สร้างขึ้นในสมัยที่ พระครูอุตรการบดี (ยิ้ว) เป็นเจ้าอาวาส วัดบางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม โดยมี ท่านพระครูพิพัฒน์บรรณกิจ (วิเชียร) วัดสุทัศนเทพวราราม เป็นแม่งาน ท่านพระครูพิพัฒน์ฯองค์นี้ท่านเป็นศิษย์ใน สมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศน์ และเป็นสหธรรมิกกับ ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) นัยว่าเป็นศิษย์ร่วมอาจารย์เดียวกัน คือเป็นศิษย์ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ด้วยกัน 
การสร้างพระกริ่งครั้งนั้น จึงได้รับอิทธิพลกรรมวิธีการสร้างมาจาก พระกริ่ง สายวัดสุทัศนเทพวราราม เรื่องราวจะเป็นไปอย่างไร คุณสรพล โสภิตกุล ได้เขียนเอาไว้ทั้งหมดและละเอียด จึงเป็นสาระความรู้ที่นิตยสารลานโพธิ์ ยินดีมอบมาให้ท่านผู้อ่าน ขณะที่ พระกริ่งบางแขม ยังมีราคาไม่สูง เพราะมีคนรู้ข้อมูลน้อย จึงเป็นโอกาสดีที่ท่านควรแสวงหาเอาไว้สักการบูชาได้ แต่บางกระแสว่ามีของปลอมออกมาบ้างแล้ว จึงควรระมัดระวังในการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันความผิดพลาด
สำหรับองค์ที่นำมาเป็น ปกลานโพธิ์ องค์นี้เป็นของ คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ คหบดีชาว นครปฐม ผู้มีพระเครื่องพระบูชามากมายเป็นรังใหญ่ อยู่ใกล้พระเจดีย์นครปฐม ใครรู้จักมักคุ้นก็ไปขอชมและขอความรู้จากท่านได้ เพียงแต่ กระซิบบอกท่านว่าเป็น แฟนลานโพธิ์ ก็จะได้รับความสะดวกมากขึ้นเป็นพิเศษ อาจมีของแถมติดมือกลับบ้านไปด้วย เพราะท่านเป็นคนใจดี มีวัตถุมงคลไว้แจกเพื่อนสนิทมิตรสหายอยู่เสมอ โดยเฉพาะของ หลวงพ่ออุตตมะ ที่ แฉ่ง บางกระเบา เขียนไว้ในคอลัมน์ก่อนปิดปกฉบับนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1121 พระกริ่งบางแขม อุตรการบดี พระครูอุตรการบดี ยิ้ว จนฺทสโร วัดบางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม  วางแผง เดือนกรกฎาคม 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore