ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1097 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด ธนบุรี พิมพ์ยันต์ใหญ่ พ.ศ. 2495 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1097 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด ธนบุรี พิมพ์ยันต์ใหญ่ พ.ศ. 2495 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท [ กิตติ กิตติธรรมวุฒิ บริษัท วันนาดู จำกัด เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (เขาพลอง) อ.เมือง จ.ชัยนาท เทพเจ้าแห่งเขาพลอง ผู้สืบทอดพุทธาคมจาก หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา
อิสิสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวีคงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง นับว่าเป็นคาถาบทแรก ที่ผู้เขียนท่องได้ในชีวิต ตั้งแต่วัยเยาว์ โดยเหตุที่มีผู้ใหญ่เอากระดาษสี่เหลี่ยมแผ่นเล็กๆ มีตัว อ อยู่รอบๆ เป็นกรอบ ภายในกรอบนั้นมีคาถาบทดังกล่าว บอกให้ผู้เขียนท่องเอาไว้เพื่อปกป้องคุ้มครอง โดยเฉพาะถ้า กลัวผี ผีจะไม่มาให้เห็น พูดง่ายๆ ไว้กันผีหลอกได้นั่นเอง
ผู้เขียนตอนเป็นเด็กก็ กลัวผี เหมือนเด็กๆ ทั่วไป เพราะผู้ใหญ่มักจะชอบเล่าเรื่องผีให้ฟัง โดยเฉพาะยามค่ำคืนบรรยากาศชวนวังเวง จึงทำให้กลัวผีมากขึ้น ขนาดนั่งฟังยังต้องนั่งใกล้ผู้ใหญ่ ไม่กล้านั่งทับร่องรูกระดานพื้น ซึ่งเป็นบ้านแบบบ้านนอกที่พื้นกระดานห่างๆ กลัวขนาด ผีจะเอามือแหย่ขึ้นมาทีเดียว จึงรีบท่องคาถาบทนี้จนขึ้นใจ เดินไปไหนยามค่ำคืนก็ท่องคาถานี้ไว้เป็นเพื่อน คงจะศักดิ์สิทธิ์จริง เพราะในชีวิตไม่เคยเจอผีสักครั้งเดียว เวลามีเหตุคับขัน สังหรณ์ใจว่าจะเกิดเหตุก็ท่องคาถาบทนี้ ก็แคล้วคลาดมาด้วยดี
เมื่อเติบโตขึ้น จึงรู้ว่าคาถาบทนี้เป็นคาถาของ หลวงพ่อโอภาสี นั่นเอง จึงเดินทางไปกราบสังขารของท่านที่ อาศรมบางมด ธนบุรี เพื่อขอใช้คาถาบทนี้กับสังขารท่านอย่างเป็นทางการ แล้วก็ท่องขึ้นใจจวบจนทุกวันนี้ ก็มักจะภาวนาอยู่เสมอ ผู้อ่านลองเอาไปท่องดูบ้างก็ได้ รับรองว่า ดีแน่ แน่ ภาพปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นภาพ เหรียญรุ่นแรก พิมพ์ยันต์ใหญ่ ของ หลวงพ่อโอภาสี งดงามสมบูรณ์ ของ คุณ กิตติ กิตติธรรมวุฒิ จึงขอขอบพระคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้
ตามคำเรียกร้องของท่านผู้อ่านหลายท่านที่อยากให้ ลานโพธิ์ สร้าง เหรียญเจ้าสัว วัดบางแก้ว แจกเหมือน เหรียญรุ่นแรก ของท่าน โดยเหตุที่ เหรียญเจ้าสัว เป็นเหรียญหล่อมีต้นทุนสูง เราจึงเลือกวิธีให้ท่านผู้อ่านตัดบัตร ส่งไปจองในราคาเหรียญละ 90 บาท เพื่อช่วยในเรื่องทุนการสร้าง และจะทำเท่าสั่งจองเท่านั้น หนึ่งบัตรจองได้ 1 เหรียญ เป็น เหรียญ เนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ ผสมชนวนเจ้าสัว และ ชนวนเนื้อขี้นกเขาเปล้า ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว แตกต่างจากที่ทางวัดสร้าง เปิดจองตั้งแต่ฉบับนี้ไปจนถึงฉบับสุดท้ายของ ลานโพธิ์ ที่ตัดบัตรได้คือ ฉบับที่ 15 สิงหาคม 2555 ฉบับ 1099 เท่ากับว่าท่านมี สิทธิ์ตัดบัตรจากหนังสือได้ 3 ฉบับ และ ปิดรับจอง วันที่ 31 สิงหาคม 2555 จากนั้นท่านจะ รับเหรียญได้พร้อมกับของ วัดบางแก้ว คือ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 โอกาสนี้ กราบขอขอบพระคุณ หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว ที่อนุญาตให้ ลานโพธิ์ ได้สร้างให้ท่านผู้อ่านทุกท่านตามคำเรียกร้อง ไว้ ณ โอกาสนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1097 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด ธนบุรี พิมพ์ยันต์ใหญ่ พ.ศ. 2495 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore