ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1098 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อวงศ์ วัดมะกอก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พ.ศ.2505 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1098 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อวงศ์ วัดมะกอก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พ.ศ.2505 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท [ อั๋น อารีย์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่อ่อนศรี ขนุติกโร วัดป่าโนนแพง อ.บ้านแพง จ.สกลนคร อริยสงฆ์แห่งนครพนมผู้หยั่งรู้กาลล่วงหน้า
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น เหรีญหลวงพ่อวงศ์ วัดมะกอก ตลิ่งชัน ธนบุรี ซึ่งผู้เขียนเคยเขียนเรื่องของท่านเอาไว้เมื่อปี พ.ศ.2516 นานนับถึงวันนี้ก็ 39 ปีเข้าไปแล้ว ครั้งนั้นต้องเดินทางด้วยเรือจากท่าเตียนเข้าไปทางคลองบางกอกน้อย แล้วแยกเข้าคลองบางระมาดไปสุดสายเรือที่ วัดมะกอก ขึ้นจากท่าเรือก็ถึง วัดมะกอก 
ผู้เขียนได้พบกับลูกศิษย์ของท่านชื่อ หลวงพ่อเยื้อน หรือ พระครูถาวรธรรมรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสต่อจาก หลวงพ่อวงศ์ ท่านได้ให้รายละเอียดข้อมูลที่เขียนทั้งหมดพร้อมทั้ง อธิบายการสร้างวัตถุมงคลของ หลวงพ่อวงศ์ ซึ่งท่านเป็นผู้ดำเนินการสร้าง โดยเฉพาะเหรียญให้ทราบทั้งหมด จึงได้นำไปเขียนลงในหนังสือพระเครื่องของ คุณเฉลียว จันทรทรัพย์ ชื่อหนังสือ เหรียญพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือดีมีข้อมูลครบถ้วน คุณเฉลียว จันทรทรัพย์ เป็นข้าราชการอยู่ สำนักนายกรัฐมนตรี ชอบเรื่องพระเครื่องและชอบเขียนเรื่องพระเครื่อง เป็นผู้ที่มีความรู้มาก ขณะนั้นท่านชอบให้ผู้เขียน ช่วยท่านเขียนเรื่องลงหนังสือของท่าน ซึ่งเรื่อง หลวงพ่อวงศ์ วัดมะกอก ก็เป็นเรื่องหนึ่งซึ่งผู้เขียนช่วยท่านเขียน วันเวลานานมาถึง 39 ปีแล้ว
ขณะนี้เห็นว่า เหรียญรุ่นแรก และรุ่นเดียว ในชีวิตของ หลวงพ่อวงศ์ มีผู้สนใจกันมาก แสวงหากันทั่วไป จึงได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอไว้อีกครั้ง เพราะท่านเป็นพระเถระที่มีคุณธรรมสูงส่ง มีศีลาจารวัตรน่าเลื่อมใสศรัทธา เหรียญของท่านมีผู้นำไปใช้มีประสบการณ์มากมาย ควรค่าแก่การบูชาสักการะ จึงนำเรื่องราวของท่านมาให้ท่านผู้อ่านที่ไม่ได้ทันอ่านเมื่อ 39 ปีที่แล้วได้อ่านและศึกษา ส่วนผู้ที่เคยอ่านแล้ว ก็นึกเสียว่ามาฟื้นความทรงจำกันอีกครั้งก็แล้วกัน
เหรียญเจ้าสัว เนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ ที่หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว อนุญาตให้ลานโพธิ์สร้างเพื่อผู้อ่านลานโพธิ์ ขณะนี้มีผู้สั่งจองเข้าไปมาก ท่านที่ยังตัดบัตรไม่ทันก็ขอแจ้งว่า ยังมีอีก 2 ฉบับคอยอยู่ ก็คอยติดตามกันต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1098 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อวงศ์ วัดมะกอก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พ.ศ.2505 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore