ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1096 พระปรกใบมะขาม พิมพ์เล็ก สองเข็ม เนื้อเมฆพัด หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ สมุทรสงคราม วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1096 พระปรกใบมะขาม พิมพ์เล็ก สองเข็ม เนื้อเมฆพัด หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ สมุทรสงคราม วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท [ อี๊ด เมืองโบราณ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่ใจ อินทสุวัณโณ วัดเสด็จ ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ผู้สืบสายพุทธาคมเข้มขลังจาก หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว


หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ สมุทรสงคราม สร้าง พระนาคปรก เนื้อเมฆพัด องค์ที่เป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ นับว่าเป็น พระเกจิอาจารย์ องค์สำคัญองค์หนึ่ง ซึ่งมีศีลาจารวัตรและกิตติคุณทางพุทธาคมแก่กล้า
ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อจุ้ย วัดบางเกาะ อัมพวา นอกจากนี้ท่านยังเป็นหนึ่งในสามของเกจิอาจารย์จาก สมุทรสงคราม ที่เดินทางไปศึกษาพุทธาคมกับ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว สุดยอดเกจิอาจารย์แห่งกาญจนบุรี ส่วนอีกสององค์ก็คือ หลวงพ่อแช่ม โสรส วัดจุฬามณี และ หลวงพ่อเหมือน วัดกลางเหนือ บางคณฑี หลวงปู่ใจ มีอายุยืนยาวถึง 100 ปี มีมงคลวัตถุหลายชนิดหลายแบบ นอกจาก พระปรกใบมะขาม เนื้อเมฆพัด แล้ว ตะกรุดลูกอมสอดไหม 5 สี ของท่านก็มีกิตติคุณลือชาปรากฏไปทั่วลุ่มน้ำแม่กลอง เรื่องคุ้มครองป้องกันมีอานุภาพยิ่งนัก เจ้าของภาพ พระปรกใบมะขาม องค์นี้คือ อี๊ด เมืองโบราณ นิตยสาร ลานโพธิ์ จึงขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้
ส่วนเรื่องราวรายละเอียดของ หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จะเป็นอย่างไร นักเขียนจากเมืองแม่กลอง โพธิญาณ ผู้คร่ำหวอดอยู่ในลุ่มน้ำนี้ ได้นำมาเสนอชนิดทะลุปรุโปร่ง เป็นความรอบรู้ที่ท่านผู้อ่านควรมีไว้ประดับสติปัญญา เพื่อความสนุกในการเก็บสะสมพระเครื่อง ซึ่งปัจจุบันนี้ นักสะสมพระรุ่นใหม่ มักไม่ค่อยสนใจประวัติความเป็นมามากนัก สนใจเฉพาะแต่ราคา จึงทำให้คุณค่าแห่งการแสวงหาและสะสมขาดอรรถรสไปอย่างน่าเสียดาย
หากท่านรู้เรื่องราวที่มาที่ไปของพระเครื่องแต่ละองค์ แต่ละรุ่น อย่างละเอียดแล้ว จะทำให้ท่านได้รู้จักคุณค่าของที่ท่านมีอยู่มากขึ้น ความรักและความหวงแหนก็จะตามมา เป็นเสน่ห์ของการสะสมที่นอกเหนือไปจาก ราคา ที่ดูเหมือนจะเป็นปัจจัยสำคัญมากในยุคนี้ จึงเสนอมาเพื่อให้ท่านผู้อ่านได้พิจารณา นิตยสาร ลานโพธิ์ ก็พยายามสรรหาเรื่องราวอันมีคุณค่าเหล่านั้น มาเสนอไว้สมบูรณ์แบบตลอดมาอยู่แล้ว เพียงแต่ท่านลองอ่านดูก็จะทำให้รอบรู้มากขึ้น
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1096 พระปรกใบมะขาม พิมพ์เล็ก สองเข็ม เนื้อเมฆพัด หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ สมุทรสงคราม วางแผง เดือนกรกฎาคม 2555 ราคาปก 60 บาท วางแผง เดือนมิถุนายน 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore