ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1094 เหรียญทองคำ พ่อท่านแก่น ธมฺมสาโร วัดทุ่งหล่อ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช รุ่นไตรมาส พ.ศ.2521 วางแผง เดือนมิถุนายน 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1094 เหรียญทองคำ พ่อท่านแก่น ธมฺมสาโร วัดทุ่งหล่อ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช รุ่นไตรมาส พ.ศ.2521 วางแผง เดือนมิถุนายน 2555 ราคาปก 60 บาท [ แฉ่ง บางกระเบา เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระครูอมรคุณาจาร (ลำภู คงฺคปญ โญ) ผู้สืบต่อมวลสารสมเด็จบางขุนพรหมให้ทรงคุณค่าอมตะนิรันดรกาล


ในบรรดา เหรียญเกจิอาจารย์ ภาคใต้ เหรียญ พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ เป็นอีกเหรียญหนึ่งซึ่งมีความงดงาม มีศิลปะอยู่ในเหรียญ ฝีมือช่างที่แกะพิมพ์ สามารถถ่ายทอดบุคลิกลักษณะใบหน้าของ พ่อท่านแก่น ออกมาได้มีชีวิต แววตาและรอยยิ้มดูเหมือนจริง ที่บ่งบอกความสงบนิ่งและ ขลัง 
ในด้านนามธรรม หรือความขลังของเหรียญก็มีปรากฏการณ์ให้เห็นอยู่เสมอ จากปี พ.ศ.2521 ซึ่งเป็นการเกิดขึ้นของเหรียญนี้ ถึงบัดนี้วันเวลาผ่านมา 34 ปี ประสบการณ์ของเหรียญมีให้เห็นอย่างหลากหลาย และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเด็กหนุ่มชาวนครศรีธรรมราชซึ่ง แขวนเหรียญนี้ เพียงเหรียญเดียวในคอ ก็ยืนยันประสบการณ์ที่มีคนเห็นกับตามากมาย เรื่องราวเป็นอย่างไรลองอ่านดู ในเรื่องนี้ที่นำมาเสนอในเล่มนี้ เมื่อราวปี พ.ศ.2547 เหรียญนี้มีสมาชิก ลานโพธิ์ นำมาฝากให้บูชาเพียงเหรียญละ 300 บาทเท่านั้น แต่วันนี้ไม่มีในราคานั้นอีกแล้ว ราคาเพิ่มขึ้นไปเกือบ 20 เท่า ด้วยประสบการณ์และคุณค่าความขลังของเหรียญนี้ ที่มีให้เห็นจากประสบการณ์ตรงในดินแดนสามจังหวัดภาคใต้ เมื่อไม่นานมานี้หลายรายปลอดภัยอย่างปาฏิหาริย์? ยิ่งทำให้เหรียญนี้ทวีค่ายิ่งขึ้น วิ่งหากันจ้าละหวั่นทั่ว จ.นครศรีธรรมราช ถ้าไม่เชื่อลองไปถามคนชื่อ สมชาย ทิพย์มงคล (คชสาร) ที่เมืองนครศรีธรรมราช ดูก็ได้
ลานโพธิ์ มาถึงวันนี้เข้าสู่ปีที่ 38 ย่างสู่ปีที่ 39 เรื่องราวที่นำเสนอผ่านมาสามสิบกว่าปี มีความหลากหลาย ใครอยากอ่านเล่มเก่าๆ ที่คงมีเหลือรวมเล่มก็ลองสั่งซื้อเข้าไปได้ ทุกข้อมูล ทุกเล่มของ ลานโพธิ์ ล้วนมีคุณค่า เกินราคาทั้งสิ้น เพราะเราคำนึงถึง คุณค่า เหนือราคา เป็นอุดมการณ์สำคัญ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1094 เหรียญทองคำ พ่อท่านแก่น ธมฺมสาโร วัดทุ่งหล่อ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช รุ่นไตรมาส พ.ศ.2521 วางแผง เดือนมิถุนายน 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore