ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1093 พระปิดตา จัมโบ้สอง เนื้อผงเกสร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี พ.ศ.2521 วางแผง เดือนพฤษภาคม 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1093 พระปิดตา จัมโบ้สอง เนื้อผงเกสร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี พ.ศ.2521 วางแผง เดือนพฤษภาคม 2555 ราคาปก 60 บาท [ จิมมี่ ลานโพธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อเนียม ฐิตธัมโม วัดบางไทร เกจิอาจารย์ขลัง โด่งดังแห่งปากพนัง นครศรีธรรมราช
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น พระปิดตา จัมโบ้สอง เนื้อผงเกสร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี นับเป็น พระปิดตา ของ หลวงปู่โต๊ะ ที่ปลุกเสก สามไตรมาส นานกว่า พระปิดตา ทุกรุ่น เล่ากันว่าแต่เดิม หลวงปู่โต๊ะ ตั้งใจจะปลุกเสกให้ครบ 5 ไตรมาส
โดยท่านเริ่มปลุกเสกตั้งแต่ ไตรมาสแรก ปี พ.ศ.2521 จนถึงไตรมาสที่สาม พ.ศ.2523 ครั้นพอขึ้นไตรมาสที่สี่ปี พ.ศ.2524 หลวงปู่ก็ได้มรณภาพเสียก่อน อาจกล่าวได้อีกนัยหนึ่ง ว่า หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสกจนถึงวันที่ท่านมรณภาพก็เป็นได้ จึงทำให้ พระปิดตา รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะ เนื้อผงเกสร ซึ่งมีสร้างเพียง 3,056 องค์ ถ้าเทียบกับ เนื้อผงใบลาน ที่สร้าง 34,974 องค์ จึงจัดว่า เนื้อผงเกสร มีน้อยมาก
องค์ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ พิมพ์นี้นับว่าเป็นองค์ที่มีความงดงามมากองค์หนึ่ง ซึ่งเจ้าของพระก็ไม่ใช่ใครที่ไหนคือ จิมมี่ ลานโพธิ์ นั่นเอง ซึ่งมีประสบการณ์ทางโชคลาภกับ พระปิดตา องค์นี้มานาน สามารถพิสูจน์ได้ แต่เดิมเขาเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถมอเตอร์ไซค์ มิใช่ส่วนตัวนะครับ แต่เป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เพียงไม่นานด้วยอานุภาพของ พระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ องค์นี้ เดี๋ยวนี้ จิมมี่ ลานโพธิ์ มิใช่ธรรมดาเสียแล้ว เขาขับรถเก๋ง บี.เอ็ม.ดับบลิว ซีรี่ห้า หน้าตาเฉย แบบนี้จะไม่เลื่อมใสศรัทธา พระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ แล้วจะไปศรัทธาองค์ไหนได้อีก พระปิดตา จัมโบ้สอง เนื้อผงเกสร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี องค์นี้เขาจึงหวงแหนเป็นพิเศษ อาจมีบางอย่างที่ง้างได้ก็ต้องเหนือ บี.เอ็ม.ดับบลิว ซีรี่ห้า เท่านั้น
ขอขอบคุณ จิมมี่ ลานโพธิ์ คนในชายคาเดียวกันไว้ ณ โอกาสนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1093 พระปิดตา จัมโบ้สอง เนื้อผงเกสร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี พ.ศ.2521 วางแผง เดือนพฤษภาคม 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore