ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1085 เหรียญ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ รุ่นทูลเกล้า จ.ศ.1338 พ.ศ.2519 วางแผง เดือนมกราคม 2554 ราคาปก 99 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1085 เหรียญ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ รุ่นทูลเกล้า จ.ศ.1338 พ.ศ.2519 วางแผง เดือนมกราคม 2555 ราคาปก 99 บาท [ ชาตรี เลิศศิริมงคลชัย เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ พระขุนแผน พรประสิทธฺ์ เนื้อชินมหาฤทธานุภาพ หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว และ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ มหาเถระอริยสงฆ์แห่ง วัดดอยแม่ปั๋ง

หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ โด่งดังในก่อนปี พ.ศ.2528 วงการพระเครื่อง คึกคักด้วยเหรียญหลากหลายรุ่นของ หลวงปู่แหวน ที่ทยอยออกมากว่าร้อยรุ่น มากกว่าเหรียญ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร 
ในยุคใกล้เคียงกันนั้น ซึ่งก็มากไม่ต่างกันนัก กับ หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งลำปาง ก็มีเหรียญไม่น้อยกว่า หลวงปู่แหวน มากนัก แต่ว่ากันว่าเหรียญ หลวงปู่แหวน ดูเหมือนจะมากรุ่นกว่า ในบรรดาเหรียญกว่าร้อยรุ่นนั้น รุ่นทูลเกล้า ซึ่งสร้างโดย สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ดูเหมือนจะมีวัตถุประสงค์การสร้างชัดเจน และการปลุกเสกที่โดดเด่น นอกจาก หลวงปู่แหวน แล้วยังมีเกจิอาจารย์ร่วมสมัยที่โด่งดังอีก 9 องค์ ลงจารแผ่นโลหะผสมในเนื้อเหรียญ แล้วได้ทำพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดราชบพิธฯ ซึ่งศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง จึงเป็นเหรียญที่หลายคนให้ความสนใจและหวงแหน

พระขุนแผนพรประสิทธิ์ เนื้อชินมหาฤทธานุภาพ
หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว
แจกพร้อมหนังสือ ฉบับที่ 1085
ฉบับนี้ ลานโพธิ์ แจก พระขุนแผน เนื้อชินมหาฤทธานุภาพ ของ หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในมงคลวโรกาส ตรุษจีน เพื่อความรุ่งเรืองแห่งชีวิต นับเป็นมงคลวัตถุอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่ง ลานโพธิ์ พิถีพิถันในการสร้าง ด้วยการนำเอาเนื้อชินโบราณจากพระกรุเก่าที่ชำรุด และตะกรุดโบราณไม่ทราบสำนักจำนวนมาก มาหล่อหลอมผสมให้ได้สัดส่วนรวมกับแร่มหามงคลจนได้ เนื้อชินมหาฤทธานุภาพ งดงาม แล้วจึงสร้างเป็น พระขุนแผน เพื่อมอบให้ หลวงพ่อพร ปภากโร วัดบางแก้ว ทำการปลุกเสกเดี่ยวนานวัน ก่อนจะนำมาแจกใน วันตรุษจีน เพื่อให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้รับของดีมีคุณค่าเพื่อความเป็นสิริมงคลสืบต่อไป
ปี พ.ศ.2555 ลานโพธิ์ ได้คัดสรรเรื่องราวอันมีคุณค่าสารประโยชน์ มามอบให้ท่านเช่นเคย และพยายามเสาะหามงคลวัตถุที่น่าสนใจ มามอบให้ท่านต่อไป ในโอกาสปีใหม่ปีนี้ หวังว่าท่านผู้อ่านทุกท่านคง โชคดีตลอดกาล
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1085 เหรียญ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ รุ่นทูลเกล้า จ.ศ.1338 พ.ศ.2519 วางแผง เดือนมกราคม 2555 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ แจกฟรี พร้อมหนังสือ พระขุนแผน พรประสิทธฺ์ เนื้อชินมหาฤทธานุภาพ หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว)
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore