ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1084 พระผงรุ่นแรก พิมพ์พระคง พ.ศ.2470 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร วางแผง เดือนมกราคม 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1084 พระผงรุ่นแรก พิมพ์พระคง พ.ศ.2470 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร วางแผง เดือนมกราคม 2555 ราคาปก 60 บาท [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระครูปราณบุรารักษ์ (นิ่ม มังคโล) วัดเขาน้อย ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง


สุขสันต์วันปีใหม่ สำหรับท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกท่าน วันวานกาลเวลาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พ.ศ.2554 กำลังผ่านไป ก้าวขึ้นสู่ปี พ.ศ.2555 หรือ คริสต์ศักราช 2012 
ตัวเลขที่โหราจารย์ตะวันตกพยากรณ์เอาไว้ว่า โลกแตก แต่บรรดาพวกเราชาว ลานโพธิ์ และพุทธศาสนิกชนยังคงเชื่อมั่นใน พระพุธทเจ้า ที่ท่านพยากรณ์เอาไว้ว่า พ.ศ.5000 จะสิ้นกาลถึงยุค พระศรีอาริย์ มาโปรด แสดงว่าโลกเราจะคงอยู่ต่อไปถึง พ.ศ.5000 ก็ยังมีเวลาเหลืออยู่อีก 2445 ปี จึงยังไม่น่าตื่นตระหนกตกใจ เพราะยังมีเวลาเหลืออยู่อีกมาก ยังเวียนว่ายตายเกิดได้อีกหลายต่อหลายครั้ง ยังคงทำความดีความชั่วได้อีกมาก ยกเว้นพวกที่ พอแล้ว คือไม่อยากจะเวียนว่ายตายเกิดอีกต่อไป การที่จะ หยุด ไม่เวียนว่ายตายเกิดอีกต่อไปนั้น พระพุทธเจ้าท่านว่าต้องไปหยุดที่สาเหตุที่ทำให้เวียนว่ายตายเกิด ซึ่งตัวที่ทำให้เกิดเหตุนั้นได้คือ กิเลสพันห้า ตัณหาร้อยแปด ถ้าเราสามารถหยุดสิ่งนี้ได้ก็จะไม่มา เวียนว่ายตายเกิด อีกต่อไป ก็คือ นิพพาน นั่นแล
แต่สำหรับพวกเรายังมี กิเลส กันอยู่ อย่างน้อยก็ยังอยากได้ พระเครื่อง องค์นั้น องค์นี้ พิมพ์นี้ พิมพ์นั้น ก็ยังคงต้องเวียนว่ายตายเกิดกันอยู่ใน โลกีย์วิสัย ต้องมีดีบ้าง ชั่วบ้าง ตามอำนาจของกิเลสที่พาอารมณ์ไป ปีใหม่ปีนี้ท่านยังคงปรารถนาความสุขความเจริญ ก็ถือว่ายังต้องการตามโลกียชนคนธรรมดา ก็ขอให้ทุกท่านสมมาดปรารถนา ตามจิตปรารถนา โดยอาศัยบุญกุศลที่ท่านได้บำเพ็ญเอาไว้ ส่งเสริมเติมแต่งให้มีความสุขความเจริญ ในกาลบัดนี้ต่อไปถึงกาลเบื้องหน้าโน้น เทอญ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1084 พระผงรุ่นแรก พิมพ์พระคง พ.ศ.2470 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร วางแผง เดือนมกราคม 2555 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore