ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1086 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ต.กุลพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พ.ศ.2512 วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1086 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ต.กุลพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พ.ศ.2512 วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2555 ราคาปก 60 บาท [ พ.ต.ท.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเทพวิทยาคม คูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เทพเจ้าแห่งด่านขุนทด ผู้ขจรนามลือชาปรากฎไปทั่วประเทศไทย


พระเทพวิทยาคม ( คูณ ปริสุทโธ ) หรือ หลวงพ่อคูณ นับได้ว่าเป็นเกจิอาจารย์ที่โดดเด่นโด่งดังในยุคสมัยนี้ สืบเนื่องมายาวนานก่อนปี พ.ศ.2510 จนถึงขณะนี้กว่า 40 ปี ในวงการหรือนอกวงการพระเครื่อง ไม่เฉพาะชาวไทย ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเพื่อนบ้านในเอเชียต่างรู้จัก หลวงพ่อคูณ 
กระทั่งฝรั่งชาติตะวันตกก็ไม่เว้น ภาพที่เห็นมีฝรั่งไปฝังตะกรุด ที่ท้องแขนกับ หลวงพ่อคูณ ในอดีตสมัยที่ท่านยังแข็งแรงมีให้เห็นอยู่เสมอ บางคนใจถึง ฝังสองแขน ข้างละ 3 ดอกบ้าง 5 ดอกบ้าง มีบางรายถึงขนาด 9 ดอกก็เคยมี หลวงพ่อคูณ เริ่มมีชื่อเสียงในวงการพระเครื่อง จากการนำมาเผยแพร่ลงใน นิตยสารพระเครื่องปริทรรศน์ ก่อนปี พ.ศ.2510 จากเรื่องราวที่ลูกศิษย์ของท่าน ซึ่งฝังตะกรุดโดนยิงหลายนัดไม่เป็นอะไร เรื่องราวนี้เมื่อลงในนิตยสารดังกล่าว ผู้คนมากมายจึงเดินทางไปขอเมตตาฝังตะกรุดกับท่าน ในขณะนั้นท่านอยู่ วัดสระแก้ว
หลวงพ่อคูณ ไม่เลือกชนชั้น วรรณะ ยาก ดี มี จน ทุกคนท่านเมตตาเหมือนกันหมด ใครเคยไปกราบ หลวงพ่อคูณ ครั้งแรก ก็มักจะแวะเวียนไปอีกหลายต่อหลายครั้งอย่างไม่รู้จักเบื่อ เพราะทุกครั้งจะได้รับความชุ่มชื่นใจกลับมาเสมอ พ.ต.ท.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ หรือ สารวัตรป้อม บ้านบึง เจ้าของ เหรียญรุ่นแรก ที่ผู้เขียนนำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ก็เช่นเดียวกัน มักจะแวะเวียนไปกราบ หลวงพ่อคูณ แบบไม่เคยเบื่อ (เหมือนอย่างอื่น) และเสาะหาเก็บ เหรียญรุ่นแรก ไว้คนเดียวมากกว่า 10 เหรียญ ชนิดไม่ยอมแบ่งให้ใครเชยชม ขออย่างอื่นขอได้ ห้ามขอวัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ สารวัตรป้อม บ้านบึง มักจะกล่าวเช่นนี้กับเพื่อนฝูงอยู่เสมอ ผู้เขียนเองก็แอบชอบไว้ในใจหนึ่งเหรียญ แต่ก็ห้ามใจไว้ได้ทัน จึงไม่พลาดพลั้งออกปากขอ
พ.ต.ท.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ เล่าว่าได้เข้าอบรมหลักสูตรสารวัตรตำรวจรุ่น 70 รุ่นเดียวกับหลาน หลวงพ่อคูณ คือ พ.ต.ท.ประยงค์ ปวงขุนทด จึงได้เปรียบ เข้าไปใกล้ชิด หลวงพ่อคูณ มากกว่าคนอื่น สารวัตรป้อม เล่าว่า หลาน หลวงพ่อคูณ ได้นำ เหรียญเครื่องหมายสารวัตรตำรวจ รุ่นนั้นไปให้ หลวงพ่อคูณ จารด้านหลัง ทุกเหรียญ หลวงพ่อคูณ จารอักขระ 4 ตัว ยกเว้นของ สารวัตรป้อม กับ หลานของท่าน จารให้คนละ 2 ตัว ปรากฏว่าทั้งรุ่น มีสารวัตรป้อมและหลานของท่านคือ พ.ต.ท.ประยงค์ ปวงขุนทด ได้บรรจุแต่งตั้งเป็นสารวัตรตำรวจพร้อมกัน ก่อนทุกคนในรุ่นนั้น น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง สารวัตรป้อม จึงมีความเลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่อคูณ เหนือสิ่งใด หากพบ พ.ต.ท.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ ที่ไหน ลองถามดูก็ได้ ( แต่ห้ามขอวัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ )
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1086 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ต.กุลพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พ.ศ.2512 วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore