ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1071 พระกริ่งคลองตะเคียน พิมพ์นิยม หน้าใหญ่ไหล่ยก อยุธยา วางแผง เดือนพฤษภาคม 2554 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1071 พระกริ่งคลองตะเคียน พิมพ์นิยม หน้าใหญ่ไหล่ยก อยุธยา วางแผง เดือนพฤษภาคม 2554 ราคาปก 60 บาท [ สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน และการเหมืองแร่ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระกริ่งคลองตะเคียน อยุธยา ที่สุดแห่งความขลัง โด่งดังด้าน คงกระพันชาตรี 


พระกริ่งคลองตะเคียน องค์ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น พิมพ์นิยม หน้าใหญ่ไหล่ยก นับเป็นพระเครื่องที่มีความโดดเด่นของนักสะสมมาแต่โบราณ เล่ากันว่าในอดีตผู้มี พระกริ่งคลองตะเคียน เคยมีคนเอา พระสมเด็จ วัดระฆัง มาแลกไม่ยอมเอา เพราะเชื่อกันว่า พระกริ่งคลองตะเคียน มีประสบการณ์อภินิหารมาโชกโชนโดยเฉพาะในเรื่อง คงกระพันชาตรี
เรื่องราวของ พระกริ่งคลองตะเคียน เป็นที่ถกเถียงถึงความเป็นมา และอายุการสร้างหลายกระแสยังไม่มีใครค้นคว้าหาข้อยุติมานำเสนอได้ ลานโพธิ์ ตั้งแต่ฉบับนี้เป็นต้นไปได้นำผลงานการค้นคว้าเรื่องราว พระกริ่งคลองตะเคียน แบบวิเคราะห์เจาะลึกทุกแง่มุม และความเป็นไปได้ของที่มาและการสร้าง พระกริ่งคลองตะเคียน โดย ไวทย์ เวียงเหล็ก นักเขียน ลูกหม้อชาว อยุธยา ตัวจริงเสียงจริงที่คลุกคลีค้นคว้าเรื่องราว พระกริ่งคลองตะเคียน มาเป็นเวลาช้านาน จนกระจ่างแจ้งมีเรื่องราวน่ารู้น่าสนใจมากมาย ชนิดคาดไม่ถึง ความเข้าใจผิดจะได้ เข้าใจถูก กันเสียที
สำหรับภาพ พระกริ่งคลองตะเคียน พิมพ์นิยม หน้าใหญ่ไหล่ยก องค์ปกหน้า ลานโพธิ์ ซึ่งงดงามสมบูรณ์แบบชนิดหาเทียบเคียงได้ยาก องค์นี้เป็นสมบัติของ ท่านอธิบดี สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เอื้อเฟื้อภาพให้ ลานโพธิ์ นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมเป็นขวัญตา นอกจากงดงามสมบูรณ์แล้ว อักขระจาร ด้านหลัง สองข้างเป็น ยอดหัวใจมหาอุด คือ อุดทังอัด อุดทังอัดโท ซึ่งน้อยองค์เหลือเกินที่จะ จารอักขระ เช่นนี้ จึงจัดว่าเป็น พระกริ่งคลองตะเคียน พิมพ์นิยม หน้าใหญ่ไหล่ยก ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นแชมป์ตลอดกาลก็ว่าได้ นิตยสาร ลานโพธิ์ จึงขอขอบคุณ ท่านอธิบดี สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ ไว้ ณ โอกาสนี้
ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ หลายท่านที่ติดตามผลงานมาตลอดไม่เคยขาด ได้มีจดหมายแนะนำข้อคิดเห็นเข้าไปมากมาย กองบรรณาธิการ จึงขอบพระคุณทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ และยินดีน้อมรับกับคำแนะนำเพื่อพัฒนา นิตยสาร ลานโพธิ์ ให้ตรงใจท่านผู้อ่านมากขึ้นต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1071 พระกริ่งคลองตะเคียน พิมพ์นิยม หน้าใหญ่ไหล่ยก อยุธยา วางแผง เดือนพฤษภาคม 2554 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore