ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1070 พระพิมพ์ทรงไก่หางรวม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา พระนครศรีอยุธยา วางแผง เดือนพฤษภาคม 2554 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1070 พระพิมพ์ทรงไก่หางรวม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา พระนครศรีอยุธยา วางแผง เดือนพฤษภาคม 2554 ราคาปก 60 บาท [ พระครูสุเมธธรรมรักษ์ รวม สุเมโธ วัดบ้านพาด อยุธยา เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูวิหารกิจจานุการ ปาน โสนันโท วัดบางนมโค อ.เสนา อยุธยา เกจิอาจารย์ขลังแห่งเมืองกรุงเก่า 


ในบรรดาพระเกจิอาจารย์ เมืองกรุงเก่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ดูเหมือนจะโดดเด่นในเรื่อง พระเนื้อดิน พิมพ์ทรงขี่พาหนะสัตว์หลายอย่าง โดยเฉพาะ พิมพ์ทรงขี่ไก่ ซึ่งมีหลายแบบ
นอกจาก พิมพ์ทรงไก่หางพวง แล้ว พิมพ์ทรงขี่ไก่หางรวม ซึ่งได้นำมาเป็นภาพหน้าปกฉบับนี้ ก็เป็นพิมพ์ ที่ได้รับความนิยมมากพิมพ์หนึ่ง พระองค์ที่นำมาลงปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นของ ท่านพระครูสุเมธธรรมรักษ์ (รวม สุเมโธ) เจ้าคณะตำบลบางไทร เจ้าอาวาสวัดบ้านพาด จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ที่วัดนี้เดิมทีมีหลวงพ่อดังคือ หลวงพ่อฟ้อน ศิษย์สายหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ส่วน หลวงพ่อรวม องค์นี้เป็นศิษย์ หลวงพ่อฟ้อน มีศีลาจารวัตรดี ลานโพธิ์ จะได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอในลำดับต่อไป
หลังจากได้แจก เหรียญสองเกิด ไปแล้ว ปรากฏว่า ลานโพธิ์ ทุกแผงหมดเกลี้ยง มีคนตามล่าหาซื้อจนไม่พอกับความต้องการ ขณะนี้ เหรียญสองเกิด ที่เหลืออยู่ที่ ลานโพธิ์ มีแต่ เหรียญเนื้อแร่กายสิทธิ์ เท่านั้น ท่านใดที่ต้องการก็รีบสมัครเป็นสมาชิกเข้าไป เพราะเหรียญเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ทุกเหรียญตอกเลข ตอกโค้ด มีเพียง 2,000 เหรียญเท่านั้นเอง เมื่อ เหรียญสองเกิด ได้รับความนิยมสูง จึงทำให้มี เหรียญสองเกิด ของปลอมออกมาระบาดไปทั่ว โดยเฉพาะในจังหวัดนครนายก ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ คือ คุณชลิต แสงคำสุข แห่งปากพลี ซึ่งเป็นผู้อ่าน ลานโพธิ์ มานาน อดรนทนไม่ได้ลงทุนเช่าเหรียญปลอมสามเหรียญ 1,200 บาท ส่งไปให้ ลานโพธิ์ นำมาเปิดเผยในคอลัมน์ เคล็ดลับ จับสังเกต ลองติดตามอ่านกันดูว่า ของปลอมเป็นอย่างไร และขอขอบคุณ คุณชลิต แสงคำสุข ไว้ ณ โอกาสนี้
ผู้อ่าน ลานโพธิ์ หลายท่านติดตามอ่านกันมาตั้งแต่ ฉบับที่ 1 จนถึงปัจจุบัน ฉบับที่ 1070 ยังคงเหนียวแน่น มีข่าวคราวความคืบหน้าหรือเปลี่ยนแปลง หรือเรื่องราวน่าสนใจ ก็มักจะมีจดหมายไปแจ้งให้ทราบอยู่เสมอ บางท่านก็เขียนไปแนะนำให้นำเรื่องที่ต้องการอ่านส่งไป กองบรรณาธิการ ก็ขอน้อมรับและขอบคุณอย่างยิ่ง หวังว่าท่านคงให้คำแนะนำดีๆ ให้เราได้ปรับปรุงให้ตรงใจท่านผู้อ่านขึ้นต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1070 พระพิมพ์ทรงไก่หางรวม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา พระนครศรีอยุธยา วางแผง เดือนพฤษภาคม 2554 โดย สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore