ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1065 พระพิมพ์สมเด็จ หลังประทุน หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2554 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1065 พระพิมพ์สมเด็จ หลังประทุน หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2554 ราคาปก 50 บาท [ล้ง ท่าพระจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ] แจกฟรี! โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่อ้น วัดเกษมสรณาราม (บางจาก) ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ศิษย์สายตรงผู้สืบทอดพุทธาคมจากสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง 


พระสมเด็จ หลังประทุน หลวงปู่อ้น วัดบางจาก นับว่าเป็นพระเครื่องเนื้อผงตระกูลพิมพ์พระแบบสมเด็จ ที่มีประวัติการสร้างน่าสนใจยิ่ง โดยเฉพาะองค์ผู้สร้างคือ หลวงปู่อ้น หรือ ม.ร.ว.อ้น อิศรางกูร ณ อยุธยา นับเป็นศิษย์สายตรงผู้อยู่ใกล้ชิด และสืบทอดแนวทางปฏิบัติ ตลอดจนพุทธาคมมาจาก สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม 
เพียงแต่ท่านปลีกตัววิเวกอยู่แบบพระที่ปฏิบัติ มิสนใจลาภยศใดๆ จึงได้เดินทางออกจากวัดระฆังไปอยู่ วัดบางจาก อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม ในท้ายสุด ว่ากันว่า พระพิมพ์สมเด็จ ของท่านใช้แทน พระสมเด็จ วัดระฆัง ได้ แม้จะไม่เหมือนเลยทีเดียวก็ตาม เรื่องราวของท่านจะเป็นอย่างไร ลานโพธิ์ ฉบับนี้ นอกจากจะนำภาพ พระพิมพ์สมเด็จ หลังประทุน ของท่านมาลงหน้าปกแล้ว ยังได้นำเรื่องราวของท่าน ซึ่งเขียนโดย โพธิญาณ มาเสนออีกด้วย นับว่ามีความเป็นมาที่น่าสนใจควรติดตามอย่างยิ่ง
ส.พลายน้อย หรือ อาจารย์สมบัติ พลายน้อย เป็นท่านหนึ่งที่ผู้เขียนให้ความเคารพนับถือท่านมานาน ตั้งแต่ครั้งผู้เขียนทำนิตยสารพระเครื่อง พุทธเวทย์ เปิดโลก และ สายสิญจน์ จนมาถึง ลานโพธิ์ ได้นำข้อเขียนที่ท่านเมตตาเขียนให้มานำเสนอแก่ผู้อ่านตลอดเวลา ในระยะหลังอาจห่างไปบ้าง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาท่านได้รับการคัดเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ นับว่าเป็นเกียรติสูงที่เหมาะสมกับท่านมาก เนื่องจากท่านเป็นผู้ที่สร้างสรรค์ ผลงานทางด้านวรรณกรรมอันมีคุณค่าแก่ประเทศชาติติดต่อมายาวนาน สร้างคุณูปการแก่แวดวงวรรณกรรมเอาไว้มาก เป็นผู้ที่เหมาะสมกับการเป็น ศิลปินแห่งชาติ อย่างยิ่ง โดยจะเข้ารับพระราชทาน ศิลปินแห่งชาติ จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ ในนามของ นิตยสาร ลานโพธิ์ และผู้อ่าน ลานโพธิ์ จึงขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์สมบัติ พลายน้อย และได้นำเรื่อง เหรียญสิบแปดอรหันต์ ซึ่งเป็นผลงานของท่านมาเสนอในฉบับนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติท่านไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย
(ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1065 พระพิมพ์สมเด็จ หลังประทุน หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2554 โดย สุธน ศรีหิรัญ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore