ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1051 พระขุนแผนเคลือบ พิมพ์อกใหญ่ ฐานเตี้ย กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา วางแผง เดือนกรกฎาคม 2553 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1051 พระขุนแผนเคลือบ พิมพ์อกใหญ่ ฐานเตี้ย กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา วางแผง เดือนกรกฎาคม 2553 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระพิมพ์ขุนแผนเคลือบ อลังการแห่งพุทธศิลปและพุทธานุภาพ

พระพิมพ์ขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ถือว่าเป็นพระพิมพ์ ที่มีความงดงามทางศิลปะมากองค์หนึ่ง ในวงการพระเครื่อง นัยว่ามีพุทธานุภาพเป็นที่เชื่อมั่นได้อีกด้วย จึงทำให้ได้รับความนิยมสูงมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
คุณค่าสูงส่งเช่นนี้เรื่องราคาก็คงไม่ต้องพูดถึง พร้อมกันนี้ ลานโพธิ์ ก็ได้นำเรื่องราวความเป็นมาของ พระพิมพ์ขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล มาลงไว้ให้ท่านได้ศึกษาเป็นความรอบรู้ไว้ด้วย โดยเริ่มลงตอนที่ 1 ในฉบับนี้
มีท่านผู้อ่านหลายท่านสนใจ พระเครื่อง พิมพ์เปิดโลก ที่ ลานโพธิ์ สร้าง เพื่อนำรายได้ไปร่วมสร้าง วัดไทยเชตวัน ประเทศอินเดีย หลายคนอยากร่วมทำบุญก็ขอรายงานความคืบหน้าว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่าง การสร้างเสร็จแล้วหลังจากนั้นจะนำไปให้พระเกจิอาจารย์ปลุกเสกก่อนนำมาให้ท่านผู้อ่านทำบุญต่อไป และอีกหลายท่านอยากจะร่วมเดินทางไปถวายเงินและนมัสการสังเวชนียสถาน 4 ตำบลที่ประเทศอินเดียด้วย ก็ขอให้คอยดูว่ายอดรายได้มีมากแค่ไหนก่อน หากมีผู้ร่วมทำบุญมากเราอาจจัดเป็นผ้าป่าไปถวาย ณ วัดไทยเชตวันในประเทศอินเดีย โดยมอบให้ การบินไทย เป็นผู้จัดไปสัก 40 ท่าน โดยแต่ละท่านก็ออกค่าใช้จ่ายกับ บริษัทการบินไทยโดยตรง แต่เป็นเฉพาะ คณะลานโพธิ์ เท่านั้น คาดว่าน่าจะเป็นราวเดือน มกราคม 2554 ไปฉลองปีใหม่ โดยทำบุญถวายผ้าป่ากันในประเทศอินเดียโดยพร้อมกัน โปรดติดตามใน ลานโพธิ์ เราจะแจ้งให้ท่านทราบเป็นระยะๆ ต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1051 พระขุนแผนเคลือบ พิมพ์อกใหญ่ ฐานเตี้ย กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา วางแผง เดือนกรกฎาคม 2553 โดย สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.