ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1050 เหรียญ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม รุ่นแรก พ.ศ.2460 พิมพ์คางกลม เนื้อฝาบาตร วางแผง เดือนกรกฎาคม 2553 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1050 เหรียญ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม รุ่นแรก พ.ศ.2460 พิมพ์คางกลม เนื้อฝาบาตร วางแผง เดือนกรกฎาคม 2553 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม พระพุทธรูปที่อธิษฐานขอได้ดังใจปรารถนา
หนึ่งในพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทย ใครๆ ก็รู้จักดีคือ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม ในทำนองเดียวกันกับ พระพุทธโสธร และ หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ เลยไปถึง หลวงพ่อวัดไร่ขิง พระพุทธรูปดังกล่าวล้วนเป็นที่พึ่งพาทางใจของประเทศไทยมาช้านาน
สำหรับ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม แล้ว ชาวเมืองแม่กลองสมุทรสงคราม และชาวบ้านลุ่มน้ำแม่กลองทั้งมวลต่างยึดถือเป็นที่พึ่งพา ยามทุกข์ยากมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ทุกวันจะมีประชาชนคราคร่ำภายในวิหาร ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นธูปควันเทียน เสียงก้านเซียมซีกระทบกระบอกไม้ไผ่เซ็งแซ่ เพื่อการหยั่งรู้อนาคต ล้วนเป็นวิถีชีวิตของคนไทยไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก
กล่าวกันว่า ขอได้ดังใจปรารถนา หากบอกกล่าวเล่าความต้องการให้ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม ทราบ ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อดลบันดาลประทานพร ช่วยเหลือชาวบ้านมานานแสนนาน ณ ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งวัดแห่งนี้ชื่อ วัดเพชรสมุทรฯ จุดหมายปลายทางแห่งความศรัทธาของมหาชนมานานแสนนาน ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้อัญเชิญ เหรียญ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม ปี พ.ศ.2460 เนื้อทองฝาบาตร อันงดงามมาเป็นมงคลแห่งประเทศไทย 
ในยามบ้านเมืองไม่ปกติ ก็ขออธิษฐานให้ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม จงดลบันดาลประทานพรให้ประเทศของเราร่มเย็นเป็นสุขต่อไป ภัยร้ายแรงจากกิเลสตัณหา ที่เป็นเพลิงเผาผลาญประเทศขณะนี้ จงเสื่อมสลายพินาศไปด้วยแรงแห่งอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ ของ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม ด้วยเทอญ ในฉบับนี้จึงได้นำเรื่อง พระมหาสิทธิการ (ทอง อินฺทสุวณฺโณ) วัดเพชรสมุทรวรวิหาร ของ คุณสรพล โสภิตกุล มาเสนอเป็นความรู้ประกอบกับเรื่อง หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม ซึ่งหลายท่านอาจยังไม่รู้ความเป็นมาของท่าน
หากมีโอกาสผ่านไปเมืองสมุทรสงคราม ก็จงแวะไปกราบ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม เพื่อขอพร และเลยไปกราบ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี สนทนาธรรม ท่านก็จะได้รับความชุ่มชื่นแห่งชีวิต
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1050 เหรียญ หลวงพ่อ วัดบ้านแหลม รุ่นแรก พ.ศ.2460 พิมพ์คางกลม เนื้อฝาบาตร วางแผง เดือนกรกฎาคม 2553 โดย สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.