ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1047 เหรียญพระครูวินัยธรรม (แก้ว พรหมสโร) พิมพ์ บล็อกวัด วัดพวงมาลัย สมุทรสงคราม วางแผง เดือนพฤษภาคม 2553 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1047 เหรียญพระครูวินัยธรรม (แก้ว พรหมสโร) พิมพ์ บล็อกวัด วัดพวงมาลัย สมุทรสงคราม วางแผง เดือนพฤษภาคม 2553 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 4 รวมมงคลวัตถุ พระราชวุฒาจารย์ (ดูลย์ อตุโล) วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ดวงประธีปธรรมแห่งภาคอีสาน 


ในบรรดาเครื่องรางของขลัง ของเกจิอาจารย์รุ่นเก่า เมือง สมุทรสงคราม หรือ แม่กลอง ในอดีตมีคำกล่าวขานกันว่า ลูกอมวัดเขายี่สาร ตะกรุดใบลาน (บาง) บังปืน นั่นเป็นของขลังสุดยอดของเมืองแห่งนี้
โดยนัยความหมายดังกล่าวหมายถึง ลูกอมของ หลวงพ่อร้าย (ไล้) วัดเขายี่สาร ส่วนตะกรุดใบลานนั้นเป็นของ หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำเรื่องราวของ หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย มานำเสนอโดย สรพล โศภิตกุล และได้นำเหรียญของท่านมาลงหน้าปก เป็นเหรียญพิมพ์ บล็อกวัด ซึ่งได้รับความนิยมสูงและค่อนข้างหายาก ราคาก็สูงตามไปด้วย เรื่องราวความขลังโด่งดังของท่านจะเป็นอย่างไรลองอ่านดูในฉบับนี้ นอกจาก หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย แล้ว เมือง สมุทรสงคราม ยังจัดว่าเป็นเมืองหนึ่งซึ่งอุดมด้วยเกจิอาจารย์ขลังชั้นแนวหน้า ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม หลวงพ่ออยู่ วัดบางน้อย หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี หลวงพ่ออ่วม วัดไทร เป็นต้น เรื่องราวของเกจิอาจารย์เหล่านี้ ลานโพธิ์ ได้นำเสนอมาโดยตลอด และจะค้นคว้านำมาเสนอในโอกาสเหมาะสมต่อไป
ลานโพธิ์ ยังคงพัฒนาการนำเสนอเรื่องราว ที่น่าอ่านให้ท่านผู้อ่านหลากหลายมากขึ้น ตามคำแนะนำของท่านผู้อ่าน จำนวนมากที่ได้มีจดหมายไปแนะนำและขอให้เสนอเรื่องราวตามที่ท่านต้องการ บางท่านอาจรอนานไปบ้าง เพราะเราต้องใช้เวลาในการปรับปรุงและแสวงหา แต่มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เพียงแต่ได้ทำตามคำแนะนำของทุกท่านก่อนหลังตามลำดับไป ท่านผู้อ่านท่านใดมีคำแนะนำดีๆ เราก็พร้อมน้อมรับทุกประการ มีคำติ-ชมอย่างไรก็ได้เสมอ และขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1047 เหรียญพระครูวินัยธรรม (แก้ว พรหมสโร) พิมพ์ บล็อกวัด วัดพวงมาลัย สมุทรสงคราม วางแผง เดือนพฤษภาคม 2553 โดย สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.