ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1045 เหรียญพระพุทธวิถีนายก รุ่นสอง หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว วางแผง เดือนเมษายน 2553 ราคาปก 89 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1045 เหรียญพระพุทธวิถีนายก รุ่นสอง หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว วางแผง เดือนเมษายน 2553 ราคาปก 89 บาท [ชาติชาย อารัญภาณุ เอื้อเฟื้อภาพ] แจกฟรี เหรียญ "มงคลเก้า" หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม ศิษย์เอกหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน และ โปสเตอร์ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระราชวุฒาจารย์ (ดูลย์อตุโล) วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ดวงประทีปธรรมแห่งภาคอีสาน แจกฟรีพร้อมหนังสือ เหรียญเหรียญมงคลเก้า หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม ปักษ์หลัง เดือนเมษายน พ.ศ. 2553 ราคาปก 89 บาท


สวัสดีปีใหม่ใน วันสงกรานต์ เป็นอีกหนึ่งปีที่ย่างเข้าสู่ ปีขาล อย่างสมบูรณ์แบบ ลานโพธิ์ มีของดีมาแจกเหมือนเช่นเคย ด้วย เหรียญมงคลเก้าหลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม เกจิอาจารย์ขลังขมังเวทย์แห่งเทือกเขาพนมดงรัก หวังว่าคงเป็นที่ชื่นชอบของท่านผู้อ่านทุกท่าน เก็บไว้เถิด เป็นของดีที่มีคุณภาพ และมีอนาคตสดใส
เหรียญมงคลเก้า หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม
แจกฟรี พรัอมหนังสือ ฉบับที่ 1045
ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น เหรียญ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว รุ่นสอง ซึ่งสร้างหลังรุ่นแรกโดยใช้บล็อกรุ่นแรกมาปั๊มใหม่ เมื่อนำบล็อกเก่ามาปั๊มใหม่ ความคมชัดหายไปเป็นธรรมดา แรกๆ ก็มีข้อแตกต่างน้อย พอปั๊มต่อไปก็มีเส้นบล็อกเคลื่อนที่ขอบตาซ้อนขึ้นอีกเส้นหนึ่ง ดังนั้น เหรียญชุดนี้จึงมีทั้ง ขอบตาสองชั้น และขอบตาชั้นเดียว ( เหมือนรุ่นแรก ) แต่มีข้อแตกต่างให้เห็นชัดก็คือ รุ่นแรก กะไหล่ทอง สำหรับนี้รุ่นนี้ ไม่กะไหล่ทอง มีสองเนื้อคือ รมดำ ( แบบองค์ลงปกฉบับนี้ ) และ ไม่รมดำ ( ผิวไฟ )
ข้อสังเกตอีกประการหนึ่งคือ ความหนา จะมีความหนากว่ารุ่นแรกเล็กน้อย และขอบตัดจะไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะช่วงลายกนกสองข้างด้านบน เหรียญ รุ่นสอง นี้ มีคนเอาบล็อกที่ตาไม่มีเส้นสองชั้นไปทำกะไหล่ทอง และออกเป็นเหรียญรุ่นแรก ใครไม่สังเกตให้ดีก็มักจะเข้าใจผิดกันอยู่เสมอ ดังนั้นปัจจุบันเหรียญรุ่นนี้สภาพเดิมๆ แบบหน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงเหลือน้อย เพราะเอาไปทำกะไหล่ทองเป็นเหรียญรุ่นแรกกันหมด ต้องระวังให้ดี 
เหรียญ หลวงปู่เพิ่ม เป็นเหรียญที่ท่านปลุกเสกเดี่ยว จะเป็นเหรียญรุ่นไหน ก็ใช้ได้เหมือนกัน ธรรมดาหลวงปู่ไม่ยอมไปงานพุทธาภิเษกที่ไหน ของของท่าน ท่านมักจะเสกเดี่ยว เป็นเอกลักษณ์พิเศษ เคยมีคนนิมนต์ไปงานพุทธาภิเษก ท่านมักจะบอกว่าเอามาให้ท่านเสกที่วัดจะดีกว่า ขอขอบคุณ คุณชาติชาย อรัญภาณุ จากมุกดาหาร เจ้าของเหรียญที่มอบมาให้ลานโพธิ์ ถ่ายภาพเพื่อใช้ในหนังสือรวมเล่มของ หลวงปู่บุญ - หลวงปู่เพิ่ม ซึ่งกำลังเร่งทำอย่างประณีตอยู่ในขณะนี้ ใครยังไม่สั่งจองรีบสั่งจองเสียวันนี้ จะได้ แถมภาพขลังของหลวงปู่บุญทันที
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1045 เหรียญพระพุทธวิถีนายก รุ่นสอง หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว วางแผง เดือนเมษายน 2553 โดย สุธน ศรีหิรัญ 
แจกฟรีพร้อมหนังสือ เหรียญเหรียญมงคลเก้า หลวงพ่อสาย วัดตะเคียนราม ปักษ์หลัง เดือนเมษายน พ.ศ. 2553 ราคาปก 89 บาท)
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.