ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1035 พระขุนแผน พิมพ์พลายคู่ กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1035 พระขุนแผน พิมพ์พลายคู่ กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ ชุดที่ 1รวมมงคลวัตถุ พระขุนแผน พิมพ์พลายคู่ กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น พระขุนแผน พิมพ์พลายคู่ กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี พระพิมพ์ นี้แปลกกว่าพระเครื่องทั่วไป ก็ด้วยมีสององค์ติดกัน
ความเป็นมาและความเชื่อในการสร้างพระพิมพ์นี้ และ พระขุนแผน เป็นอย่างไร ในฉบับนี้ เขาเมือง ท่านผู้นี้น่าจะอยู่ พัทลุง เพราะชื่อ เขาเมือง อยู่ที่ จังหวัดพัทลุง มีพระเครื่องอยู่ในถ้ำเรียกว่า พระถ้ำเขาเมือง หลายปีก่อน เท่ง ลำปำ ไปเที่ยวค้นหาในถ้ำได้มาหลายองค์ ศิลปะงดงามแบบภาคใต้ มีทั้งเนื้อเงิน เนื้อชิน ไปจนถึงทองคำ เขาเมือง ได้วิเคราะห์เจาะลึกถึงเรื่อง พระขุนแผน พิมพ์พลายคู่ เอาไว้น่าสนใจมาก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรลองเปิดอ่านในเล่มนี้ดูก็ได้ ท่านจะได้ทั้งความรู้ทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่มีคุณค่า ซึ่ง เขาเมือง ได้นำมาเสนอเรื่องราวไว้น่าสนใจมาก เรื่องราวเหล่านี้อย่างน้อยผู้สนใจพระเครื่องน่าจะรู้ไว้ประดับสติปัญญา ดุจดั่งเป็นอาภรณ์อันงดงามประดับสมองนั่นเอง
หลังจากเรื่อง หลวงพ่อสาย วัดจันทร์เจริญสุข เสนอลง ลานโพธิ์ ไปแล้ว ปรากฏว่ามีคนสนใจแสวงหาวัตถุมงคลของท่านกันมาก หลวงพ่อสาย เหมือนเพชรอยู่ในตม เมื่อนำมาประดับหัวแหวน ย่อมส่องประกายเพชรงดงามเฉกเช่นคุณสมบัติของเพชรแท้นั่นเอง โดยเฉพาะเหรียญรุ่นแรกของท่าน แขวนแทนเหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ได้ ในขณะที่เหรียญหลวงพ่อคงนั้นไกลเกินฝัน ราคาไปไกลเกินเอื้อม แถมของแท้หายากมาก จึงทำให้ขณะนี้ เหรียญรุ่นแรก ของ หลวงพ่อสาย ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทำให้มีของปลอมออกมาอาละวาดมากขึ้น ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงมอบให้ ทิม ทะลึ่งรู้ ไปเจาะลึก เคล็ดลับ จับสังเกต เหรียญแท้ - ปลอม มาให้ท่านผู้อ่านได้ทราบ ในคอลัมน์ เฉียบขาด บาดมือเซียน จะเป็นอย่างไรลองอ่านกันดู เอาไว้เป็นเกราะป้องกันตา กันพลาด บางทีเงินไม่เสียดาย แต่ น่าเจ็บใจแท้ แท้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1035 พระขุนแผน พิมพ์พลายคู่ กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.