ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1030 เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นแรก เนื้อทองแดง หลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ จ.นครปฐม วางแผง เดือนกันยายน 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1030 เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นแรก เนื้อทองแดง หลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ จ.นครปฐม ( แฉ่ง บางกะเบา เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนกันยายน 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ ชุดที่ 1 หลวงพ่อหลิว ปณณโก วัดไร่แตงทอง เกจิอาจารย์ขลัง โด่งดัง พญาเต่าเรือน

หลวงพ่อหลิว แต่เดิมอยู่ วัดสนามแย้ ได้พัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรือง ระหว่างนั้นได้ออก เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นแรก ขึ้นมา เป็นที่ฮือฮาในวงการ เนื่องจากผู้ที่ได้รับไปต่างมีประสบการณ์ ในทางอภินิหารมากมาย จนทำให้ชื่อเสียงของท่านขจรขจายไปอย่างกว้างขวาง
นับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา พญาเต่าเรือน รุ่นต่างๆ ก็ทยอยออกมามากมาย สร้างคุณประโยชน์แก่การสร้างถาวรวัตถุในพระพุทธศาสนามากมาย ตั้งแต่ วัดสนามแย้ ไปสู่ วัดไทรทอง และ วัดไร่แตงทอง ในที่สุด แม้กระทั่ง รุ่นบูรณะ พระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งท่านช่วยการบูรณปฏิสังขรณ์พระราชวังสนามจันทร์ ในสมัย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ณัฏฐ์ ศรีวิหค เป็นผู้ว่าราชการ จังหวัดนครปฐม เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน
ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ จึงเป็น เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นแรก เนื้อทองแดง ของ หลวงพ่อหลิว ซึ่งออกเป็นครั้งแรกที่ วัดสนามแย้ ปัจจุบันค่าความนิยมสูงเป็นที่เสาะแสวงหากันทั่วๆ ไป เหรียญนี้เป็นเหรียญสภาพเดิมไม่ผ่านการใช้ จึงได้ถ่ายรูปมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม เป็นของ แฉ่ง บางกระเบา ซึ่งได้ รับมากับมือ หลวงพ่อหลิว โดยตรงและเก็บรักษาไว้อย่างดี
ของดียังมีอยู่ ฉบับนี้เป็นของดีจริงๆ เป็นของเหลือตกค้างอยู่ที่ วัดหนองบัว กาญจนบุรี คือ พระผง ปี พ.ศ.2497 ซึ่งสร้างโดย หลวงพ่อเหรียญ ศิษย์เอกก้นกุฏิของ หลวงพ่อยิ้ม วัดหนองบัว คณะกรรมการเอาออกมาให้ทำบุญ เพื่อนำรายได้พัฒนาวัด นับเป็นโอกาสดีของท่านผู้อ่านที่จะได้มีวัตถุมงคลของสองสุดยอดเกจิอาจารย์เมืองกาญจนบุรี นอกจาก หลวงพ่อยิ้ม ที่ถือว่าสุดยอดแล้ว ศิษย์ของท่านคือ หลวงพ่อเหรียญ ก็นับว่ายิ่งยงองค์หนึ่ง สำคัญตรงว่าพระผงรุ่นนี้เป็นการรวมเอาผงเก่าของ หลวงพ่อยิ้ม มาสร้าง เป็นการ ผนึกพลัง ของสองยอดเกจิอาจารย์ เมืองกาญจนบุรี
ใครช้าอาจหมดโอกาส เพราะมีของเหลืออยู่ไม่มากนัก ท่านอ่านแล้ว รีบดำเนินการด่วน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1030 เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นแรก เนื้อทองแดง หลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ จ.นครปฐม ( แฉ่ง บางกะเบา เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนกันยายน 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.