ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1008 เหรียญหลวงพ่อเทียม รุ่นแรก เนื้อทองแดง วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา วางแผง เดือนตุลาคม 2551 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1008 เหรียญหลวงพ่อเทียม รุ่นแรก เนื้อทองแดง วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา [ รศ.ดร.สุรชาติ บำรุงสุข เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนตุลาคม 2551 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ รวมวัตถุมงคล พระราชวุฒาจารย์ ( หลวงปู่ดูลย์ อตุโล ) ชุด 2

พระวิสุทธาจารเถร ( เทียม สิริปญฺญมหาเถร ) วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา นับเป็นพระเกจิอาจารย์ในช่วงหลังปี พ.ศ.2500 ที่มีความโด่งดังและขลังมากองค์หนึ่งในวงการ หลังจากท่านมรณภาพไปเมื่อปี พ.ศ.2522 แล้ว กิตติคุณของท่านก็เริ่มรางเลือนไปตามกาลเวลา
แต่ถึงกระนั้นมงคลวัตถุของ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา ก็ยังเป็นที่นิยมและเสาะแสวงหากันโดยทั่วไป ทั้งนี้เนื่องจากพุทธานุภาพในวัตถุมงคลของท่านที่ลือชาปรากฏ และมีประสบการณ์ต่างๆ มากมาย พิสูจน์ให้เห็นถึงความขลังของท่านได้เป็นอย่างดี
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำ เหรียญหลวงพ่อเทียม รุ่นแรก มาเสนอ เหรียญนี้เป็นของ ท่าน รศ.ดร.สุรชาติ บำรุงสุข คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เอื้อเฟื้อให้ ลานโพธิ์ นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม จึงขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้ ท่านอาจารย์ รศ.ดร.สุรชาติ เป็นผู้หนึ่งซึ่งมีความศรัทธาเลื่อมใสในศีลาจารวัตรของ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช และได้สะสมมงคลวัตถุของท่านเอาไว้หลายชิ้น ซึ่ง ลานโพธิ์ จะได้นำมาเสนอในเรื่องของท่าน ซึ่งเขียนโดย ลายทอง คงคาพยนต์ ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ฉบับนี้ เนื้อหาสาระรายละเอียดจะปรากฏออกมาเป็นลำดับไป
เนื้อหาเรื่องราวต่างๆ ใน ลานโพธิ์ บางส่วนได้พยายามนำมาเสนอตามคำเรียกร้องของท่านผู้อ่านที่เขียนจดหมายเข้าไปแนะนำบ้าง โทรศัพท์ไปคุยโดยตรงบ้าง คำแนะนำของท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้นำมาพิจารณาเป็นลำดับความสำคัญแรก เพื่อตอบสนองความต้องการของท่านให้ได้มากที่สุด หากท่านผู้อ่านสังเกตจะพบว่าเรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ บางเรื่องท่านผู้อ่านเป็นผู้นำพา นักเขียนของ ลานโพธิ์ ไปเจาะลึกแสวงหาเรื่องราวเหล่านั้นโดยตรง จึงทำให้ได้เนื้อหาค่อนข้างสมบูรณ์ตรงตามความจริงมากที่สุด ท่านผู้อ่านท่านใด มีหลวงพ่อในใจของท่าน หรือเก็บสะสมมงคลวัตถุของหลวงพ่อใดมากเป็นพิเศษ ยินดีจะให้ ลานโพธิ์ เดินทางไปพบเพื่อถ่ายภาพ และนำเรื่องราวมาเสนอเราก็ยินดีเดินทางไปพบท่านถึงที่พร้อมทีมงาน ซึ่งในระยะหลังนี้มีบ่อยครั้งที่ได้รับความกรุณาจากท่านผู้อ่านในทำนองนี้ ระหว่าง ท่านผู้อ่าน และ ผู้จัด ทำจะได้ร่วมมือกันนำเสนอคุณค่าที่ดีใน ลานโพธิ์ ต่อไป และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1008 เหรียญหลวงพ่อเทียม รุ่นแรก เนื้อทองแดง วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา [ รศ.ดร.สุรชาติ บำรุงสุข เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนตุลาคม 2551 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.