ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1005 รูปหล่อพ่อท่านเขียว รุ่นแรก เนื้อทองแดง วัดหรงบน ปากพนัง นครศรีธรรมราช วางแผง เดือนสิงหาคม 2551 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1005 รูปหล่อ พ่อท่านเขียว รุ่นแรก เนื้อทองแดง วัดหรงบน ปากพนัง นครศรีธรรมราช [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนสิงหาคม 2551 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ รวมวัตถุมงคล หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง ชุด 2

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน ปากพนัง นครศรีธรรมราช นับเป็นเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งของภาคใต้ ที่โดดเด่นในด้านพุทธานุภาพอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะบรรดาทหารพรานค่ายแถบอำเภอร่อนพิบูลย์ ได้รับประสบการณ์ในการต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายในช่วงปี พ.ศ.2518 - 2519 มาอย่างโชกโชน จึงทำให้มงคลวัตถุของ พ่อท่านเขียว ทุกอย่างได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง 
ลานโพธิ์ เคยนำเรื่องราวของท่านมาเสนอแล้วหลายครั้ง ลองกลับไปอ่านในเล่มเก่าๆ ดูเพื่อทราบเรื่องราวอันสมบูรณ์ของท่าน ส่วนฉบับนี้ได้นำ รูปหล่อ ของท่านขึ้นปก ลานโพธิ์ เป็นองค์ที่ผู้เขียนได้รับมากับมือของพ่อท่าน เมื่อปี พ.ศ.2517 และเพื่อความกระจ่างชัดผู้เขียนได้นำเรื่องราวในช่วงนั้นมาเสนอไว้ด้วย เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ทราบบรรยากาศขณะนั้น รวมทั้งภาพถ่ายซึ่งผู้เขียนขณะรับชานหมากจากมือของ พ่อท่านเขียว
พ่อท่านเขียว เป็นพระเถระที่มีเมตตาสูงมาก เป็นพระเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ บรรลุธรรมชั้นสูง มีญาณสมาธิแก่กล้า จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมวัตถุมงคลของท่าน จึงมีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก และนับวันก็จะหาได้ยากมากยิ่งขึ้น ธรรมดาเมื่อเป็นของที่คนต้องการมาก ก็ต้องมีของปลอมออกมา ถึงวันนี้ต้องบอกว่าของปลอมทุกชนิดของ พ่อท่านเขียว วัดหรงบน ปากพนัง นครศรีธรรมราช นั้นได้พัฒนาฝีมือไปแบบก้าวไกล จนใกล้เคียงดูยาก หากไม่ชำนาญจริง แต่ยังดีที่ว่า ใกล้เคียง จึงพอจะดูได้ จึงต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1005 รูปหล่อ พ่อท่านเขียว รุ่นแรก เนื้อทองแดง วัดหรงบน ปากพนัง นครศรีธรรมราช [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนสิงหาคม 2551 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.