ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 990 พระกริ่ง สิทธัตโถ วัดบรมนิวาส ราชวรวิหาร กรุงเทพ วางแผง เดือนมกราคม 2551 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 990 พระกริ่ง สิทธัตโถ วัดบรมนิวาส ราชวรวิหาร กรุงเทพ [ ธนบูลย์ โควาวีระสิทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2551 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมวัตถุมงคล หลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส ราชสงคราม
พระกริ่ง สิทธัตโถ ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น พระกริ่ง ที่ สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโนทัย) วัดสระเกศ ได้ประทานชื่อและเป็นประธานเททองเมื่อปี พ.ศ.2508 ณ วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร นับเป็น พระกริ่งดี พิธีเยี่ยม ที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง จำนวนสร้างเพียง 3,249 องค์เท่านั้น
พิธีที่ว่าเยี่ยมนั้นคือ ชนวนโลหะมีการเริ่มสะสมแสวงหารวบรวมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2501 ใช้เวลาเตรียมงาน เตรียมการสร้าง 7 ปี นอกจากนั้นคณาจารย์ที่ปลุกเสกก็ล้วนเป็นผู้ทรงกิตติคุณชั้นสุดยอดในครั้งนั้น อาทิ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง อาจารย์ฝั้น อาจาโร และ เกจิอาจารย์อีกมากรวมแล้ว 42 องค์ ถ้าเอ่ยนามแล้วท่านจะต้องรีบหา พระกริ่ง รุ่นนี้ กันจ้าละหวั่น เหมือน พระกริ่ง นเรศวร เมืองงาย ที่เคยนำเสนอไปแล้ว
การสร้าง พระกริ่ง สิทธัตโถ เป็นการรวมเกจิอาจารย์สายพุทธาคมและสายพระป่ากรรมฐานชั้นยอดมาชุมนุมกันที่ วัดบรมนิวาส วัดที่เป็นเสาหลักแห่งกองทัพธรรมสาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นับว่าวันประวัติศาสตร์เช่นนั้นจะไม่มีอีกแล้ว เรื่องราวน่ารู้น่าสนใจอีกมากจะนำเสนอใน ลานโพธิ์ ทุกแง่มุม เพื่อความรอบรู้กระจ่างแจ้ง และกระจ่างชัด โปรดติดตามอ่านตั้งแต่ฉบับนี้ และท่าน จะรู้ลึก รู้ชัด และรู้แจ้ง กับพระกริ่งที่กล่าวได้ว่า พระกริ่งดี พิธีเยี่ยม 
จาก พระกริ่ง นเรศวร เมืองงาย ต่อด้วย พระกริ่ง ธรรมศาสตร์ 50 ปี ติดต่อกันมาสองฉบับ วงการหา พระกริ่ง ระดับคุณภาพในช่วงปี พ.ศ.2500 ต้นๆ เริ่มคึกคัก แต่ที่น่าเสียดายคือ พระกริ่ง ระดับคุณภาพเหล่านี้มักจะเข้ารังเงียบ ไม่ยอมออกมาสู่ตลาดมากนัก การแสวงหาจึงค่อนข้างยาก ของปลอมได้จึงโอกาส ขอให้ท่านพิจารณากันให้ดี เพราะอาจโดนของปลอมหลอกเอาได้ง่ายๆ ถ้ามีกิเลสครอบงำดวงตา
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลาน โพธิ์ ฉบับที่ 990 พระกริ่ง สิทธัตโถ วัดบรมนิวาส ราชวรวิหาร กรุงเทพ [ ธนบูลย์ โควาวีระสิทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2551 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.