ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 988 พระกริ่งนเรศวร เมืองงาย วางแผง เดือนธันวาคม 2550 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 988 พระกริ่ง นเรศวร เมืองงาย [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฏ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2550 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่ม่วง วัดยางงาม ราชบุรี

พระกริ่งนเรศวร เมืองงาย เป็นพระกริ่งที่ได้รับความนิยม และเป็นที่กล่าวขวัญกันมากใน ปี พ.ศ.2512 เพราะเป็น พระกริ่ง ชุดแรก ที่มีการใช้เทคนิคการเททองแบบ เหวี่ยง โดยใช้การ ฉีด ขี้ผึ้งขึ้นหุ่น จึงทำให้ พระกริ่ง มีความคมชัดและงดงาม ประกอบกับได้ช่างฝีมือดีคือ ช่างเกษม มงคลเจริญ ที่มีฝีมือเยี่ยมในยุคนั้นเป็นผู้แกะพิมพ์ ทำให้ออกมางดงาม
นอกจากนั้นพิธีกรรมยังทำได้ครบถ้วน เกจิอาจารย์ล้วนชั้นนำแห่งยุคถึง 45 องค์ แค่ หลวงพ่อท่านคล้าย วัดจันดี หลวงพ่อทิม วัดช้างให้ หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช และครูบาธรรมวิจิตร วัดพระพุทธบาทตากผ้า 5 องค์นี้ ก็จัดว่าเยี่ยมยุทธแล้ว ยังมีอีก 40 องค์ ล้วนคัดมาแล้ว ลองอ่านในเล่มนี้กันดู จึงได้นำมาขึ้นภาพปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้
พิธีกรรมการปลุกเสก พระพิฆเนศร์ ลานโพธิ์ ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา ขณะนี้หลายท่านคงได้รับไปบูชากันแล้ว ถ้าพูดถึงรูปแบบอันงดงามในสมัยสุโขทัยแล้ว ก็ต้องกล่าวถึงชนวนมวลสารโลหะที่ใช้หล่อหลอมออกมา ล้วนเป็นชนวนที่มาจากพิธีสำคัญๆ มากมาย รวมทั้งได้แร่ศักดิ์สิทธิ์มาจากหลายแห่ง ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ผสมลงในเนื้อโลหะ จึงทำให้ผิวโลหะแปลกไปจากเดิม มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ อาจไม่เรียบร้อยนัก เนื่องจากชนวนมวลสารโลหะหลากหลายชนิดนักนั่นเอง พิธีกรรมปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ที่ วัดสิงห์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นพิธีที่ครบถ้วน เกจิอาจารย์ล้วนทรงกิตติคุณมาร่วมพิธี 10 องค์ ท่านที่ได้รับไปแล้วจึงบูชาได้อย่างสบายใจ เพื่อเป็นที่ระลึกจาก นิตยสาร ลานโพธิ์ 
สำหรับ จตุคามรามเทพ ที่แจกไปในฉบับที่ 986 มีหลายท่านต่อว่าไปว่าซื้อไม่ทัน ก็ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย หลายท่านบ่นว่ากล่องใส่พระแตก แต่พระดีก็ขออภัยไว้อีกเช่นกัน เนื่องจากการขนส่งซ้อนทับเป็นเหตุ ครั้งต่อไปจะพิจารณาเลือกกล่องที่มีความแข็งแรงมากกว่า และสุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่สนับสนุน ลานโพธิ์ มาโดยตลอด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 988 พระกริ่ง นเรศวร เมืองงาย [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฏ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2550 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.