ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 979 พระผงว่านอุดมโชค ปฐมอรหันต์สุวรรณภูมิ เนื้อดินเผาเคลือบเขียว พ.ศ.2547 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2550 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 979 พระผงว่านอุดมโชค ปฐมอรหันต์ สุวรรณภูมิ เนื้อดินเผาเคลือบเขียว พ.ศ.2547 [ สำโรจน์ ชัยวรานุรักษ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2550 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระผงว่านอุดมโชค ปฐมอรหันต์ สุวรรณภูมิ

พระผงว่านอุดมโชค ปฐมอรหันต์สุวรรณภูมิ นับเป็นพระเครื่องที่มีการสร้างและพิธีกรรมที่น่าสนใจมาก ตรงกลางขององค์พระเป็น พระพุทธรูปปางสมาธิ แวดล้อมด้วยอักขระ นะ มะ พะ ทะ หรือธาตุสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ถัดจากนั้นได้จารึกพระนามของ พระพุทธเจ้าใน 4 พุทธันดร แล้วแวดล้อมด้วย พระอรหันต์สาวก 10 รูป
นับเป็นพระเครื่องที่มีรูปแบบที่มีความหมายลึกซึ้ง และงดงามด้วยแบบพิมพ์ เมื่อศึกษาจากพิธีกรรมและวัตถุประสงค์การสร้างจากหนังสือ พระพุทธศาสนาใน ตำนานสุวรรณภูมิ เบื้องหลังการสร้าง พระผงว่านอุดมโชคสุวรรณภูมิ โดย พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เนื่องในวาระอายุครบ 9 รอบ 108 ปี แล้วก็พบว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรได้นำมาถ่ายทอดให้ท่านผู้อ่านได้ศึกษาไว้ภายในฉบับนี้แล้ว
ส่วนภาพปกได้นำ พระผงว่านอุดมโชค ปฐมอรหันต์ สุวรรณภูมิ เนื้อเคลือบเขียว ซึ่งเป็นเนื้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดมาเสนอไว้ โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณพีรพงษ์ นรัตถรักษ์, คุณณัฐศิลป์ สงวนพงศ์, คุณสาโรจน์ ชัยวรานุรักษ์ นิตยสาร ลานโพธิ์ ก็ขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้ นอกจากนั้นในภาพชุดหน้ากลาง ฉบับนี้ก็ได้นำภาพ ชุดสุวรรณภูมิ ทั้งหมดมาเสนอไว้ให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันแบบครบชุดครบพิมพ์ หลายท่านที่ชื่นชอบหน้ากลางของ ลานโพธิ์ ก็มีโอกาสได้เก็บรวบรวมไว้ศึกษาได้ 

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้เดินทางไปร่วมพิธีมหาเทวาภิเษกครั้งแรกของ จตุคามรามเทพ รุ่นเจ้าสัวอึ้งค่ายท่าย เศรษฐีใจบุญ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช ได้พบปรากฏการณ์ พระอาทิตย์ทรงกลดนานตลอดพิธี 4 ชั่วโมงเต็มๆ จากบ่ายโมง เป็นต้นไป มี หลวงพ่อพุ่ม วัดป่ายาง อายุ 104 ปี เป็นประธานนั่งบริกรรมนำการปลุกเสก พร้อมด้วย หลวงพ่อเอื้อม และเกจิอาจารย์อีกมากมาย นับเป็นพิธีกรรมที่สมบูรณ์มาก หลังจากนี้ เถ้าแก่หว่า จะนำไปเสกในกลางมหานทีที่สะดือทะเลปากพนัง และศาลหลักเมือง สุดท้ายจะชุมนุมยอดปรมาจารย์สายเขาอ้อประจำพลังในครั้งสุดท้ายที่ อุโบสถวัดดอนศาลา พัทลุง รุ่นนี้เชื่อได้ตั้งแต่มวลสารมากมาย แบบพิธีกรรมยอดเยี่ยม น่าสนใจยิ่ง
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 979 พระผงว่านอุดมโชค ปฐมอรหันต์ สุวรรณภูมิ เนื้อดินเผาเคลือบเขียว พ.ศ.2547 [ สำโรจน์ ชัยวรานุรักษ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2550 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.