ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 969 พระพิมพ์ ปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อดินเผา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2550 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 969 พระพิมพ์ ปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อดินเผา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2550 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม นครปฐม พระเกจิอาจารย์ ผู้มีความเชี่ยวชาญไสยเวทวิทยาคม

ในบรรดา พระเครื่อง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี นั้น พิมพ์ที่คนนครชัยศรีรู้จักกันมากที่สุดคงเป็นพิมพ์ ปรกโพธิ์ใหญ่ พระพิมพ์ นี้มีอยู่แทบทุกบ้านทุกหลังคาเรือนในลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี เพราะท่านสร้างไว้มาก
ผู้เขียนเองก็รู้จักพระ หลวงปู่บุญ พิมพ์นี้เป็นพิมพ์แรกเช่นเดียวกัน รู้จักคราวที่เรียนอยู่ โรงเรียนพุทธวิถีนายก เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ลูกฟุตบอลไปกระทบ ซุ้มประตู มณฑปรอยพระพุทธบาท ที่ชำรุดทรุดโทรมอยู่แล้วเกิดแตก แล้ว พระพิมพ์ ปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อดินเผา ก็ไหลพรั่งพรูออกมามากมาย แต่ไม่มีใครสนใจมากนัก พวกผู้เขียนความเป็นเด็กไม่รู้เรื่อง ก็เอามาเล่นทอยกองกันสนุกสนาน ไปร่อนน้ำเล่นที่ท่าน้ำริมแม่น้ำนครชัยศรีก็มาก (ใครอยากได้ตอนนี้ไปงมให้ดีก็คงจะได้บ้าง) ต่อมามีผู้นำไปแขวนคอ ได้รับประสบการณ์มากมาย จนโด่งดัง เดี๋ยวนี้ราคาเลขหลักห้าแก่ๆ ไปจนเฉียดหกตัวเข้าไปแล้ว (ถ้าจะไปงมในน้ำหน้าวัดก็คงคุ้มค่า ถ้าเจอ)
ขณะนี้ สมาชิก ลานโพธิ์ ของเราได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะได้รับสิทธิประโยชน์หลายอย่าง ที่เห็นๆ อย่างแรกก็คือ ได้รับหนังสือสม่ำเสมอทุกเล่มไม่พลาด ชนิดเอาไปให้ถึงบันไดบ้าน อย่างที่สองคือ ได้บูชาพระเครื่องที่ชอบในราคาพิเศษใน มุมสมาชิก ลานโพธิ์ สัมพันธ์ และถ้ามีรายการแจก ท่านสมาชิกจะได้รับแจกก่อนใครๆ ทั้งสิ้น 
ตอนนี้มีข่าวดีมาบอก ท่านที่จะต่ออายุสมาชิกหรือสมัครสมาชิกใหม่ จะได้รับมงคลวัตถุสุดยอดคือ รูปหล่อ เล็กลอยองค์ หลวงปู่โส กัสสโป วัดคำแคนเหนือ รุ่นสร้างบารมี ที่ท่านตั้งใจสร้างเป็นพิเศษลงแผ่นยันต์หล่อหลอมด้วยตนเอง ปลุกเสกนานตลอดไตรมาส จากนั้นได้พุทธาภิเษกซ้ำอีกจากเกจิอาจารย์สายกองทัพธรรม อ.มั่น ภูริทัตโต อีก 36 องค์ อาทิ อาจารย์ท่อน วัดศรีอภัยวัน หลวงพ่อบุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม หลวงพ่อนิล วัดป่าสุมนาลัย เป็นต้น รูปหล่อ รุ่นนี้เป็นของดีที่มีคุณค่า ต่อไปหายากแน่ เพราะสร้างน้อย หลวงปู่โสเมตตามอบให้ ลานโพธิ์ มาแจกท่านผู้อ่าน จะแจกทุกท่านก็ไม่ได้ เพราะ ลานโพธิ์ พิมพ์เป็นหมื่นๆ จะแจกสมาชิกทุกคนก็ไม่ได้ เพราะสมาชิกก็มีมากมาย แต่ท่านให้มาแค่ร้อย จึงขออนุญาตแจกให้เฉพาะสมาชิกต่ออายุและสมัครสมาชิกใหม่เท่านั้น ใครอายุสมาชิกใกล้หมดรีบต่อเข้าไปก่อนก็ได้ ไม่ผิดกติกา งานนี้ต้องรีบไวไว ช้าเกินไปของอาจหมด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 969 พระพิมพ์ ปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อดินเผา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2550  เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.