ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 964 พระกริ่ง ยอดแห่งฟ้า พระกริ่งศิรากาศ มงคลวัตถุชุด "คุ้มเกล้า" วางแผง เดือนธันวาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 964 พระกริ่ง ยอดแห่งฟ้า พระกริ่งศิรากาศ มงคลวัตถุชุด คุ้มเกล้า [ นาวาอากาศเอก อภิชัย ศักดิ์สุภา เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระราชอุดมมงคล วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี อุตตมะ รัมโภ จากโมกกะเนียง มหาเถราจารย์ ผู้เกรียงไกรแห่งปัจฉิมทิศ ประเทศไทย

มงคลวโรกาสที่ยิ่งใหญ่ ของปวงชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศคือ วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี อันเนื่องด้วยเป็น วันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ครบการครองราชสมบัติ 60 ปี
มีพระราชพิธีเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ และกว้างขวางทั่วทั้งประเทศ เป็นวันมหาปีติของปวงชนชาวไทย ข้าในพระบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาปีนี้ นิตยสาร ลานโพธิ์ ได้นำภาพ พระกริ่งศิรากาศ ซึ่งเป็น พระกริ่ง ที่มีนามมงคล แปลว่า ยอดแห่งฟ้า มาเป็นปก พระกริ่งศิรากาศ เป็น พระกริ่ง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ภปร ไว้ที่ ผ้าทิพย์ และทรงเสด็จเททองพระพุทธรูปให้แก่มูลนิธิ คุ้มเกล้า ชนวนส่วนหนึ่งได้นำมาสร้าง พระกริ่งศิรากาศ และวัตถุมงคลชุดมูลนิธิ คุ้มเกล้า
ส่วนพิธีพุทธาภิเษกนั้นได้จัดให้มีขึ้นที่สนามหลวงเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก นับเป็นมงคลวัตถุชุดที่น่าสนใจมาก เนื้อหารายละเอียด ปรากฏอยู่ในฉบับนี้แล้ว ท่าน นาวาอากาศเอก อภิชัย ศักดิ์สุภา ได้เขียนไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยที่เป็น วันเฉลิมพระชนมพรรษา นิตยสาร ลานโพธิ์ จึงขอนำภาพ พระกริ่งศิรากาศ ภปร มาขึ้นปกเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่มีคุณูปการมหาศาล แก่พระศาสนาและประชาชนาชาวไทยให้ร่มเย็นเป็นสุขสืบต่อมาจนทุกวันนี้
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 964 พระกริ่ง ยอดแห่งฟ้า พระกริ่งศิรากาศ มงคลวัตถุชุด คุ้มเกล้า [ นาวาอากาศเอก อภิชัย ศักดิ์สุภา เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2549 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.