ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 965 พระกำแพงซุ้มยอ เนื้อชิน กรุวัดพระบรมธาตุ กำแพงเพชร วางแผง เดือนธันวาคม 2550 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 965 พระกำแพงซุ้มยอ เนื้อชิน กรุ วัดพระบรมธาตุ กำแพงเพชร [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2550 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูสังวรสุตาภิวัฒน์ สาย สุกกปุณโณ เกจิอาจารย์ขลัง แห่งสมุทรสาคร

เมือง กำแพงเพชร นับเป็นเมืองโบราณเก่าแก่แต่อดีตกาล ประกอบด้วยเมืองสำคัญหลายเมือง เช่น เมืองนครชุม เมืองเทพนคร เมืองไตรตรึงษ์ เมืองแปบ เมืองชากังราว เมืองสุพรรณภาวะ และเมืองแสนตอ
เนื่องจากประกอบด้วยเมืองโบราณหลายเมือง จึงมีโบราณสถานที่เป็นทั้งวังและวัดอยู่มากมายหลายแห่ง วัดที่สำคัญต่างๆ เช่น วัดพระบรมธาตุ วัดพิกุล พระช้างล้อม วัดพระแก้วชากังราว วัดวังพระธาตุ วัดลานดอกไม้ เป็นต้น วัดเหล่านี้ล้วนแต่เป็นแหล่งที่มาของ พระเครื่องเมือง กำแพงเพชร ที่ขึ้นชื่อลือชามาแต่อดีตหลากหลายพิมพ์ นับแต่ พระกำแพงพลูจีบ พระกำแพงกลีบจำปา พระเม็ดขนุน พระกำแพงซุ้มกอ หนึ่งในเบญจภาคี ล้วนเป็นพระเครื่องระดับเลขหกตัวขึ้นไปทั้งนั้น พระเครื่องพิมพ์อื่นๆ อีกนับร้อยพิมพ์ก็ล้วนแต่เป็น พระเครื่องที่อยู่ในความนิยมชมชื่นของวงการพระ จากอดีตจนถึงปัจจุบันทั้งสิ้น
พระกำแพงซุ้มยอ เนื้อชิน กรุวัดพระบรมธาตุ กำแพงเพชร องค์ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณ ชนาธิป สุรภัฏพิศิษฎ์ นับเป็นพระองค์ที่มีความงามและดูง่ายมากอีกองค์หนึ่ง พระกำแพงซุ้มยอ ปรากฏขึ้นหลายกรุ และมีทั้ง เนื้อดิน เนื้อชิน และ ว่าน จะพบจากกรุใดบ้าง ลองอ่านดูในเรื่องที่นำมาเสนอไว้ในฉบับนี้ด้วยแล้ว นอกจากนั้นยังได้เสนอแนวทางแนวคิดพิจารณาเกี่ยวกับ พระเนื้อชิน เมือง กำแพงเพชร ให้ท่านผู้อ่านได้ประดับความรู้ไว้บางแง่มุมอีกด้วย หวังว่าท่านผู้อ่านน่าจะได้รับสารประโยชน์จาก ลานโพธิ์ กันเต็มที่
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 965 พระกำแพงซุ้มยอ เนื้อชิน กรุ วัดพระบรมธาตุ กำแพงเพชร [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2550 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.