ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 963 พระยอดขุนพล บุเรงนอง หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม รุ่นแรก วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 963 พระยอดขุนพล บุเรงนอง หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม รุ่นแรก [ ณัฏฐ์ ศรีวิหค เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระราชอุดมมงคล วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี อุตตมะรัมโภ จากโมกกะเนียง มหาเถราจารย์ ผู้เกรียงไกรแห่งปัจฉิมทิศ ประเทศไทย

พระอารามแห่งความสงบ ที่หมู่บ้านวังกะ คือ ความหมายแห่งชื่อ วัดวังก์วิเวการาม ของ หลวงพ่ออุตตมะ พระเถราจารย์ ผู้เกรียงไกรแห่งปัจฉิมทิศของประเทศไทย ท่านเป็นโพธิ์ใหญ่ของชาวรามัญแห่งภาคตะวันตก
เป็นที่พึ่งพาอาศัยและศูนย์รวมจิตใจของชาวรามัญ นอกจากนั้นสานุศิษย์ที่เป็นประชาชน ข้าราชการทหาร ตำรวจ จำนวนมาก ล้วนมีความศรัทธาอย่างเปี่ยมล้น นอกจากความเข้มขลังทางวัตถุมงคลของท่านแล้ว ธรรมที่ท่านแสดงก็ล้วนลึกซึ้งกินใจอย่างยิ่ง ในโอกาสแห่งการจากไปของ หลวงพ่ออุตตมะ จึงเป็นเรื่องสะเทือนใจของบรรดาสานุศิษย์เป็นอย่างมาก ผู้เขียนเองได้มีความใกล้ชิดกับ หลวงพ่ออุตตมะ อยู่บ้างในบางครั้ง ด้วยการแนะนำของ คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ และ ท่าน ณัฏฐ์ ศรีวิหค อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดหลายแห่ง และ ป.ป.ช. มีความรู้สึกว่าท่านเป็นมหาเถระที่น่าศรัทธาเลื่อมใสยิ่ง
วัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อของ หลวงพ่ออุตตมะ ก็คือ ลูกประคำ ผู้คนจำนวนมากเคยได้รับประคำจากท่าน น่าจะนับล้านเส้นก็ว่าได้ ท่านคล้องให้ด้วยเมตตา ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน นอกจากเป็นมงคลวัตถุชั้นเยี่ยมแล้ว ยังเป็นอนุสติให้คิดนำไปนับสวดมนต์ภาวนาเพื่อเจริญสติ อันเป็นจุดประสงค์ใหญ่แห่งพระพุทธศาสนา นับเป็นอุบายอันแยบยลของ หลวงพ่ออุตตมะ ที่สำคัญทีเดียว โอกาสนี้ ลานโพธิ์ ขอนำภาพวัตถุมงคลของท่านมาเสนอไว้ในหน้ากลางชุดที่ 1 และคงมีต่อไปอีกหลายชุด โปรดติดตาม
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 963 พระยอดขุนพล บุเรงนอง หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม รุ่นแรก [ ณัฏฐ์ ศรีวิหค เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.