ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 956 เหรียญมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 3 รอบ 5 ธันวาคม 2506 เนื้อทองคำ วางแผง เดือนสิงหาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 956 เหรียญมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 3 รอบ 5 ธันวาคม 2506 เนื้อทองคำ วางแผง เดือนสิงหาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่มัง มงคโล วัดเทพกุญชรวราราม ลพบุรี เกจิอาจารย์ขลัง ผู้มากด้วยเมตตาบารมี

นิตยสาร ลานโพธิ์ สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น และท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกท่าน ขอร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานอาราธนา พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และ พระสังฆคุณ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งสากลโลก จงดลบันดาลประทานพรให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จงพ้นจากอาการพระประชวร ปราศจากโรคาทั้งปวง ดั่งพุทธวัจนะที่ว่า ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ นั้นด้วยเทอญ
เหรียญมหาราช เนื้อทองคำ ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ สร้างเมื่อปี พ.ศ.2506 นับถึงทุกวันนี้เป็นเวลานานถึง 43 ปี สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกใน พระราชพิธี เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 3 รอบ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม 2506 ด้านหน้าเป็น พระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครึ่งพระองค์ หันพระพักตร์เบื้องซ้าย ทรงเครื่องทหารมหาดเล็กเต็มยศ ใต้พระบรมรูปมีพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ริมขอบด้านซ้ายมีอักษรโบราณเขียนว่า ROYAL MINT ด้านหลังเหรียญ เป็นตราพระบรมราชจักรีวงศ์ เบื้องบนมีข้อความ อนุสรณ์มหาราช เบื้องล่างมีข้อความว่า เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 3 รอบ 5 ธันวาคม 2506 พร้อมกับในพระราชพิธีนี้ ได้สร้างเหรียญเนื้อนิเกิ้ล ขึ้นอีกจำนวนหนึ่งพร้อมกันด้วย ปัจจุบัน เหรียญมหาราช ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเหรียญ เนื้อทองคำ มีการเสาะแสวงหากันมาก มูลค่ากว่าแสนบาทขึ้นไป
สำหรับ เหรียญนั่งบัลลังก์ ครบรอบฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี หรือ กาญจนาภิเษก ที่ ลานโพธิ์ นำมาแจกแก่ผู้สมัครใหม่ หรือต่ออายุสมาชิก ลานโพธิ์ นั้นก็นับว่าเป็นเหรียญอันมีคุณค่ายิ่ง ซึ่งจะเป็นที่เสาะแสวงหาในอนาคตแน่นอน เพราะเป็นเหรียญที่ผ่านพิธีมังคลาภิเษก และมีบารมีปกป้องคุ้มครองภัย ดั่งเรื่องราวที่ ลานโพธิ์ได้นำมาเสนอไปแล้วเมื่อฉบับที่ 954 ขณะนี้ เหรียญนั่งบัลลังก์ กาญจนาภิเษก ยังคงมีเหลืออีกไม่มากนัก ใครที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกก็รีบๆ สมัครเข้าไป สำหรับท่านสมาชิกเก่า ก็สามารถต่ออายุสมาชิก และขอรับเหรียญนี้ได้เช่นเดียวกัน เหรียญนั่งบัลลังก์ กาญจนาภิเษก นับว่าเป็นเหรียญที่มีความงดงามมากเหรียญหนึ่งเช่นเดียวกัน นอกจากเหรียญเนื้อนิเกิ้ลที่ ลานโพธิ์ นำมาแจกแก่สมาชิกแล้ว ในพิธีนี้ยังมีการสร้างเป็น เนื้อเงิน และ เนื้อทองคำ ด้วยเช่นกัน และปัจจุบันก็หาได้ยาก ท่านที่ยังไม่สมัครสมาชิก หรือต่ออายุสมาชิก โอกาสนี้เป็นโอกาสดีของท่านแล้ว
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 956 เหรียญมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 3 รอบ 5 ธันวาคม 2506 เนื้อทองคำ วางแผง เดือนสิงหาคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.