ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 954 พระกริ่ง 7 รอบ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ วัดบวรนิเวศวิหาร วางแผง เดือนกรกฎาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 954 พระกริ่ง 7 รอบ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ วัดบวรนิเวศวิหาร [ เสรี ชยามฤต เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระพุทธรูปและพระเครื่อง อันเนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

มงคลวโรกาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์มาครบ 60 ปี ยาวนานยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์องค์ใดในโลก งานยิ่งใหญ่ของประเทศไทย คนไทยทั่วหน้าปลาบปลื้มกับพระบารมีที่มากท้นรำพันกันไปแล้ว ลานโพธิ์ ฉบับนี้ขอนำเสนอภาพพระ เรื่องราวของพระพุทธรูปและพระเครื่อง อันเนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นั่นคือ พระกริ่ง 7 รอบ เป็น พระกริ่ง หนึ่งเดียวที่พระองค์ทรงเททองขณะที่ทรงผนวช ณ วัดบวรนิเวศวิหาร นอกจากเรื่องราวแล้ว ภาพหน้ากลางได้นำพระพุทธรูปสำคัญและพระเครื่องบางส่วน อันเกี่ยวเนื่องพระองค์มาเสนอไว้ในหน้ากลางสี่สีอีกด้วย พระพุทธรูป ภปร ที่สร้างขึ้นในโอกาสสำคัญต่างๆ ในประเทศไทยมีหลากหลายรุ่น
ในฉบับนี้ คุณ ชิดชัย ตามภักดีพาณิชย์ ได้รวบรวมเรื่องราวของพระพุทธรูปที่ได้รับพระราชทาน พระปรมาภิไธย ภปร มาเสนอไว้อีกด้วย หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้รับสาระประโยชน์กันครบถ้วน เนื่องในปีแห่งมหามงคลปี พระพุทธรูปและพระเครื่องอันเนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีการแสวงหากันมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากพุทธานุภาพแล้วยังยิ่งด้วยบุญญาบารมีอันยิ่งใหญ่ของ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐเสริมเพิ่มเป็นสิริมงคล แก่ผู้บูชาสักการะอีกด้วย หากท่านสังเกตจะพบว่าที่หน้าปก ลานโพธิ์ ทุกฉบับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาจะปรากฏ สัญลักษณ์เครื่องหมายครองราชย์ 60 ปี ของ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว สถิตไว้เหนือคำว่า ลานโพธิ์ มาโดยตลอดทุกฉบับ และจะคงอยู่ตลอดปีมหามงคลปีนี้ นั่นเพื่อแสดงว่า ชาวคณะผู้จัดทำ ลานโพธิ์ และ สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น เทิดพระบารมีของพระองค์ไว้เหนือเศียรเกล้าตลอดไป
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 954 พระกริ่ง 7 รอบ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ วัดบวรนิเวศวิหาร [ เสรี ชยามฤต เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.