ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 950 พระรอด กรุวัดมหาวัน พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนพฤษภาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 950 พระรอด กรุวัดมหาวัน พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนพฤษภาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเครื่องแห่งหริภุญชัยนคร ปรากฎการณ์แห่งพุทธศิลปะเมืองเหนือ
พระรอด กรุวัดมหาวัน อีกหนึ่งใน เบญจภาคี ที่มีอายุยาวนานมากที่สุด นับเป็นประติมากรรมขนาดเล็ก ที่มีความงดงามสมบูรณ์ด้วยพุทธศิลป์ ของพระพุทธองค์ภายใต้อาสนะโพธิบัลลังก์ 
ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำมาเป็นปกหน้าแถมด้วยเรื่องราวความเป็นมาของ พระรอด ตลอดจนหน้ากลางเป็นภาพชุด พระเครื่องในสกุลเดียวกับ พระรอด เมืองลำพูน หรือ นครหริภุญชัย ในอดีต จากกรุงละโว้สู่เมืองหริภุญชัย การเดินทางของ พระนางจามเทวี และเรื่องราวอันน่าสนใจ ปรากฏอยู่ในฉบับนี้แล้ว เชิญท่านผู้อ่านพลิกเข้าไปอ่านได้

ลานโพธิ์ คงก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เรานำสิ่งที่ดีมีคุณค่ามาฝากท่านผู้อ่านเสมอ ฉบับที่แล้วท่านผู้อ่านหลายท่านชื่นชอบ ปกหน้าภาพ พระขุนแผนเคลือบ มากมาย เป็นภาพที่งดงามหาชมยาก บางท่านซื้อมากกว่าหนึ่งฉบับ ทั้งเก็บภาพพระขุนแผนองค์นี้ และ พระปิดตา รุ่นแรก พ่อท่านแปลก วัดปากปรน หนังสือ ลานโพธิ์ วางแผงเพียง 1-2 วัน จึงหายไปในพริบตา แม้จะเพิ่มยอดก็ยังไม่พอกับความต้องการของท่านผู้อ่าน หลายต่อหลายท่านจึงตัดสินใจสมัครเข้าไปเป็นสมาชิก เพื่อความแน่นอน ขณะนี้ตัวเลขสมาชิกของ ลานโพธิ์ เพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็ว นอกจากท่านจะได้รับหนังสือติดต่อกันสม่ำเสมอแล้ว บริการพิเศษสำหรับสมาชิกในคอลัมน์ มุมสมาชิกสัมพันธ์ ยังเพิ่มมูลค่าคุ้มค่าแก่ท่านผู้อ่านอีกด้วย บางครั้งบูชาพระเพียงองค์เดียวก็ได้กำไรอ่านหนังสือฟรีตลอดปี จึงไม่แปลกใจที่หลายท่านสมัครสมาชิกยาวหลายปีก็ไม่น้อย ใครยังไม่สมัครก็รีบสมัครเข้าไป เรามีของดีแจกให้ท่านเสมอ ขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามเสมอมา
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 950 พระรอด กรุวัดมหาวัน พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนพฤษภาคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.