ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 949 พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา ปิดทอง วางแผง เดือนเมษายน 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 949 พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา ปิดทอง [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนเมษายน 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ เหรียญรูปเหมือน พระครูสุวรรณสาธุกิจ แดง สงฆรกขิโต วัดทุ่งคอก สุพรรณบุรี เกจิอาจารย์ผู้มีความขลังแห่งทุ่งคอก แจกฟรีพร้อมหนังสือ พระปิดตา พ่อท่านแปลก วัดปากปรน จ.ตรัง ปักษ์หลัง เดือนเมษายน พ.ศ. 2549 ราคาปก 50 บาท


พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา นับเป็นพระเครื่องหายากมากพิมพ์หนึ่ง และเป็นพระเครื่องที่มีคุณค่าสูงสุดของ อยุธยา ก็ว่าได้ ปก ลานโพธิ์ ฉบับต้อนรับสงกรานต์ ปีจอ ได้นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมในฉบับนี้เป็นของ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา 
พระปิดตา พ่อท่านแปลก วัดปากปรน จ.ตรัง
แจกฟรี พร้อมหนังสือฉบับที่ 949
หากพูดถึงความงดงามขององค์นี้ ก็ต้องบอกว่า แชมป์แห่งแชมป์ ทีเดียว นอกจากจะเคลือบแล้วยัง ปิดทอง มาจากกรุเก่าสภาพเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ เคยชนะที่ 1 มาแล้วในงาน การประกวดพระ ณ วัดใหม่พระพิเรนทร์ ธนบุรี เมื่อปี พ.ศ.2516 เวลาล่วงเลยมา 33 ปีเข้าไปแล้ว งานประกวดดังกล่าวเป็นงานยิ่งใหญ่ยุคแรกของ การประกวดพระเครื่องในประเทศไทย กล่าวกันว่าเป็นงานประกวดพระที่สุดยอดแห่งความเที่ยงธรรม และแน่นอนพระที่ผ่านการประกวดทุกองค์ไร้ปัญหา ทั้งทางด้านความงามและแน่นอน ยิ่งพระที่ชนะเลิศนั้นเรียกว่าชั้นเยี่ยมทุกองค์

พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา องค์ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ก็เช่นกัน ผ่านพระที่เข้าประกวดยุคนั้นจำนวนมากมายมาแบบกินขาด เป็นที่กล่าวขวัญฮือฮากันมามากในยุค พ.ศ.2516 แล้วก็เงียบหายไป ไม่เคยปรากฏโฉมให้ใครเคยเห็นอีกเลย แม้แต่ภาพถ่าย มีเพียงคำกล่าวขวัญถึงความงดงามสมบูรณ์แบบ ของพระองค์นี้เพียงคำเล่าสืบต่อกันมา แต่ไม่มีใครเคยได้เห็นของจริง นับเป็นเกียรติของ ลานโพธิ์ อย่างยิ่งที่ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ไว้วางใจอย่างยิ่ง ที่กรุณาให้ทีมงาน ลานโพธิ์ ได้เข้าไปถ่ายภาพ พระขุนแผนเคลือบ องค์งดงามองค์นี้ เพื่อมาเผยแพร่ให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชมกันเป็นขวัญตา พร้อมใบประกาศนียบัตรซึ่งเจ้าของพระเดิมคือ คุณ ชลอ รับทอง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการในอดีต ได้เมตตาผ่านมือมาให้ด้วยความรักแก่ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ซึ่งมีความคุ้นเคยเคารพนับถือคุณ ชลอ รับทองอย่างยิ่ง ในฐานะรุ่นพี่ที่เคารพ ทีมงาน ลานโพธิ์ ขอขอบพระคุณ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ไว้อย่างมาก ณ โอกาสนี้ และหวังว่าท่านคงมอบภาพพระงามๆ มาให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชมในโอกาสต่อไป
ลานโพธิ์ ฉบับนี้แจก พระปิดตา พ่อท่านแปลก วัดปากปรน ตรัง ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน วัดเขาอ้อ เป็น พระปิดตา รุ่นแรก เนื้อแก่ว่าน ซึ่งแจกฟรีแก่ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกท่านเท่านั้น เป็นสุดยอดอิทธิมงคลวัตถุ ที่เยี่ยมด้วยคุณค่าควรแก่การบูชาสักการะ เรายินดีมอบมาเป็นของขวัญแก่ท่านผู้อ่านทุกท่านในวันสงกรานต์ ปีจอ พ.ศ.2549 ปีนี้ ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านจงประสบแต่ความโชคดี และลาภอันประเสริฐคือ ความไม่มีโรคทั้งปวงนั่นแล
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 949 พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา ปิดทอง [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนเมษายน 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ แจกฟรีพร้อมหนังสือ พระปิดตา พ่อท่านแปลก วัดปากปรน จ.ตรัง ปักษ์หลัง เดือนเมษายน พ.ศ. 2549 ราคาปก 50 บาท )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.