ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 947 พระพุทธโสธร พิมพ์แผ่นปั๊มหน้ากากครึ่งซีก ปี พ.ศ.2497 วางแผง เดือนมีนาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 947 พระพุทธโสธร พิมพ์แผ่นปั๊มหน้ากากครึ่งซีก ปี พ.ศ.2497 [ คุณ โสภณ ศรีรุ่งเรือง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ การเปิดเผย แถลงการณ์ เรื่องการสร่้างและการปลุกเสก พระพุทธโสธร จำลอง ปี พ.ศ.2497


พระพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูป ศักดิ์สิทธิ์ของประชาชนคนไทย ได้รับบารมีของท่านปกป้องคุ้มครอง และเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจตลอดมา อภินิหารของ หลวงพ่อโสธร ประจักษ์แจ้งแก่ผู้คนจำนวนมาก
ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ได้นิมนต์ท่านมาขึ้นปกหน้า ลานโพธิ์ เป็นมงคล เป็นพิมพ์ที่เรียกกันว่า พิมพ์หน้ากาก เป็นพระพุทธรูปปั๊มครึ่งซีกขนาดบูชา ตั้งบนฐานสี่เหลี่ยมภายในบรรจุด้วยทรายปลุกเสก สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ.2497 ในพิธีนี้มีเกจิอาจารย์หลายองค์ และในพิธีเดียวกันนี้ก็มีหลายพิมพ์ นัยว่าเพื่อมอบให้ผู้ทำบุญร่วมปฏิสังขรณ์วิหารของท่านในครั้งนั้น จะมีเกจิอาจารย์องค์ใดบ้าง แต่ละองค์ปลุกเสกแล้วพบเหตุการณ์อย่างไร ได้มีบันทึกไว้ในแถลงการณ์ พิมพ์เป็นเอกสารเก่าแก่ไว้ เมื่อ ปี พ.ศ.2497
คุณ ธรรมนูญ โสภณจิตต์ ได้มอบเอกสารนั้นมาให้ บางส่วนก็ชำรุดผุขาดหายไปตามสภาพความเก่าแก่ ลานโพธิ์ ได้นำเนื้อหาทั้งหมดมาถ่ายทอดเอาไว้ในหน้ากลาง ลานโพธิ์ ฉบับนี้พร้อมภาพพระเครื่อง พระบูชา ที่เข้าปลุกเสกในพิธีนั้นพร้อมสรรพ จัดรูปแบบของโบราณ ชวนให้น่าดูยิ่ง มอบมาเพื่ออภินันทนาการ ท่านผู้อ่านเหมือนภาพชุดหน้ากลางที่ได้เสนอมาเป็นลำดับ ฉบับนี้เปลี่ยนแปลงรูปแบบไปบ้าง แต่ก็มีคุณค่าควรนำไว้เก็บสะสม หรือใส่กรอบบูชาสักการะก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
ความศักดิ์สิทธิ์ที่คงอยู่ ของ หลวงพ่อโสธร ยังคงมั่นกับประชาชนคนไทยตลอดมาและตลอดไป อย่าลืม ลานโพธิ์ ฉบับที่ 949 จะแจก พระปิดตา รุ่นแรก พ่อท่านแปลก วัดปากปรน ดีอย่างไร แจกยังไงลองพลิกไปอ่านในฉบับนี้ได้ หรือว่า พระปิดตา พ่อท่านแปลก ที่แจกคงจะทำให้ท่านผู้อ่านได้รับสิ่งอันเป็นมิ่งมงคลสำหรับสงกรานต์ปีนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 947 พระพุทธโสธร พิมพ์แผ่นปั๊มหน้ากากครึ่งซีก ปี พ.ศ.2497 [ คุณ โสภณ ศรีรุ่งเรือง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.