ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 946 พระสมเด็จปิลันทน์ วัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ซุ้มประตู วางแผง เดือนมีนาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 946 พระสมเด็จปิลันทน์ วัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ซุ้มประตู [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเครื่องสองสมเด็จ พระสมเด็จปิลันทน์ วัดระฆังโฆสิตาราม


พระสมเด็จปิลันทน์ พระเครื่องสองสมเด็จ อันเนื่องมาจากผงในการสร้างพระส่วนหนึ่ง พระพุทธบาทปิลันทน์ ซึ่งในภายหลังต่อมาได้รับการสถาปนาเป็น สมเด็จพุฒาจารย์ (ทัด) เฉกเช่นเดียวกับองค์อาจารย์ของท่าน ได้นำผงเก่าของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มาเป็นส่วนผสม ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าพระเครื่องที่ท่านสร้างเป็นเสมือนหนึ่ง พระเครื่องสองสมเด็จ จึงนับว่ามีคุณค่าน่าศรัทธาเลื่อมใสอย่างยิ่ง
เรื่องราวความเป็นมาอย่างไร กอง บ.ก. ลานโพธิ์ ได้นำข้อเขียนที่บันทึกไว้ใน โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทยมานำเสนอเอาไว้ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับความรอบรู้ครบถ้วนภายในฉบับนี้แล้ว
เมื่อข่าวการแจก พระปิดตา รุ่นแรก พ่อท่านแปลก วัดปากปรน ได้เสนอไปในฉบับที่แล้ว ก็มีผู้สนใจไต่ถามกันเข้าไปที่ ลานโพธิ์ จำนวนมาก จึงขอแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่า ลานโพธิ์ แจกแน่นอนในฉบับวันที่ 16 เมษายน 2549 คือฉบับที่ 949 เป็นฉบับวันสงกรานต์ ต้อนรับ ปีจอ ขอให้ท่านผู้อ่านติดตามต่อไป พระปิดตา รุ่นนี้เป็น รุ่นแรกของ พ่อท่านแปลก วัดปากปรน ศิษย์เอกของ หลวงพ่อปาน วัดเขาอ้อ สร้างจากผงมหาว่านมงคลมากมายหลายชนิด และผงพุทธคุณของเขาอ้อ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของผงพุทธคุณของ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ และสีผึ้งเมตตาของ หลวงพ่อศรีเงิน วัดดอนศาลา ผงจาก หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน ล้วนแต่ สายเขาอ้อล้วนๆ จึงจะเป็น พระปิดตา ที่มีคุณค่าและพุทธคุณโดดเด่นในอนาคตแน่นอน 
ส่วนที่ พ่อท่านแปลก วัดปากปรน ให้ทำบุญที่วัด ผู้ที่ได้รับไปล้วนมีประสบการณ์ทางเมตตา ค้าขาย เป็นเยี่ยม และส่วนที่จะแจกท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ พ่อท่านแปลก เมตตามอบมาให้ไว้ที่ ลานโพธิ์ แล้ว โปรดรอคอยอีกไม่กี่ฉบับข้างหน้า ทางที่ดีสั่งจองไว้ที่แผงหนังสือของท่าน ส่วนสมาชิก ลานโพธิ์ ท่านได้รับแน่นอน พร้อมหนังสือถึงประตูบ้าน ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิกรีบสมัครกันเข้าไปไวไว
ลานโพธิ์ แห่งคุณภาพและคุณค่า คุ้มแก่การอ่าน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 946 พระสมเด็จปิลันทน์ วัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ซุ้มประตู [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.