ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 945 พระผงสุพรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิมพ์หน้าแก่ วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 945 พระผงสุพรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิมพ์หน้าแก่ [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระธรรมวราลังการ วัณณาโภ ภิกขุ วัดศรีสุทธาวาส อ.เมือง จ.เลย มหาเถระเลยหลวง อริยะสงฆ์แห่งอีสาน
พระผงสุพรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิมพ์หน้าแก่ หน้าปก ลานโพธิ์ องค์นี้เป็นของ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา นับว่ามีความงดงามสมบูรณ์องค์หนึ่ง จึงนำมาฝากท่านผู้อ่านให้ได้ชม และขอขอบพระคุณ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ไว้ ณ โอกาสนี้ 
พระผงสุพรรณ ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ไหนก็ตาม ล้วนแต่เป็นพระเครื่องที่หายากมาก และบางท่านว่ายากกว่า พระในชุดเบญจภาคีองค์อื่นๆ ด้วยซ้ำไป จริงหรือไม่อย่างไรก็คงจะต้องขึ้นอยู่กับแต่ละทัศนะของแต่ละท่าน แต่ที่แน่ๆ ก็คือทุกวันนี้นานๆ จะได้พบ พระผงสุพรรณ องค์ที่แปลกแตกต่างไปจากรูปถ่ายที่เห็นๆ กันอยู่ในวงการสักองค์ จะเป็นเพราะออกจากกรุมานานแล้ว หรือจะเป็นเพราะไม่มีการหมุนเวียนก็น่าจะเป็นได้
เรื่องราวของ พระผงสุพรรณ โดยเฉพาะ พิมพ์หน้าแก่ ตั้งแต่ความเป็นมา การค้นพบ ตลอดการพิจารณาพิมพ์ทรง ลงไปถึงพุทธานุภาพ ท่านปรมาจารย์ แห่งพระเครื่องเมืองสุพรรณ คือ อาจารย์ มนัส โอภากุล ได้เขียนได้ละเอียดสมบูรณ์ที่สุดก็ว่าได้ ท่านอาจารย์มนัส ท่านเป็นนักเขียนประจำให้แก่ ลานโพธิ์ มาตั้งแต่ฉบับที่ 1 จนถึงฉบับทุกวันนี้ มีน้อยมากที่จะขาดไป 99% มีเรื่องของท่านใน ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ทีมงานกอง บ.ก. ได้ย่นย่อเรียบเรียงเรื่อง พระผงสุพรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิมพ์หน้าแก่ จากตำราของอาจารย์ มนัส โอภากุล เอาไว้ให้ท่านผู้อ่านได้ศึกษาแต่เพียงสังเขป ถ้าจะอ่านสมบูรณ์ก็ต้องหาซื้อหนังสือของท่านอาจารย์มนัส เรื่อง พระผงสุพรรณ ก็จะได้รับอรรถรสครบถ้วน และขอขอบพระคุณท่าน อาจารย์ มนัส โอภากุล ไว้ ณ โอกาสนี้
ฉบับสงกรานต์ปีใหม่ไทยปีนี้ เราได้รับความเมตตาจาก พ่อท่านแปลก วัดปากปรน จ.ตรัง ศิษย์เอก อาจารย์ปาน สายเขาอ้อ ของแท้ สร้างพระปิดตา รุ่นแรก ของท่าน ส่วนหนึ่งมอบให้ ลานโพธิ์ นำมาแจกท่านผู้อ่านทุกท่านเหมือนเคย ฟรีๆ ไม่มีเงื่อนไข โปรดติดตาม ลานโพธิ์ ฉบับรับปีใหม่ ปีจอ ในเดือนเมษายน 2549
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 945 พระผงสุพรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิมพ์หน้าแก่ [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.