ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 938 พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี พิมพ์อกใหญ่ วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 938 พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี พิมพ์อกใหญ่ [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระพิมพ์ พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี ที่สุดแห่งความเมตตามหาเสน่ห์ และปกป้องคุ้มครองภัย
ท่าน มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ อดีตเลขาธิการ กปร. หรือ คณะกรรมการโครงการพระราชดำริ และปัจจุบัน รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ท่านนี้เป็นนักสะสมพระเครื่องและโบราณวัตถุยุคต้นๆ แห่งวงการ นับว่าท่านได้สะสมไว้มากมายยากจะประมาณได้ ที่เหนือกว่านั้นคือ ท่านเลือกเก็บเฉพาะของสวย เพราะท่านชอบของสวย ดังจะเห็นได้ว่า ท่านเป็นศิลปินผู้มีฝีมือทางจิตรกรรมอย่างยิ่งยวด
ขณะนี้ท่านกำลังแสดงผลงานทางจิตรกรรมของท่าน โดยคัดผลงานชิ้นเยี่ยมสวยงามกินใจ ผู้ชมอย่างมากอยู่ที่ ศูนย์ศิลป์ศรีพิพัฒน์ ( แพ บุนนาค ) อุทยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (อยู่ฝั่งธนบุรีใกล้ วัดอนงคาราม ก่อนถึงแยกท่าดินแดง) งานแสดงถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2548 ท่านใช้ชื่องานว่า เรียงร้อยภาษาสี ฟังแค่ชื่อก็อยากไปชมแล้ว นอกจากนี้ท่านยังเป็นนักเขียนวรรณกรรมที่โด่งดังคือ ประทีปแห่งแผ่นดิน หนังสือดีที่ใครยังไม่ได้อ่าน ต้องหาอ่านแล้วจะรู้ว่า ชาตินี้โชคดีที่ได้เกิดเป็นคนไทย ถ้าไม่ได้อ่าน คิดว่าน่าเสียดายอย่างยิ่ง
ภาพปก พระขุนแผน พิมพ์อกใหญ่ กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี องค์นี้เป็นของท่าน มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ที่อนุญาตให้ ลานโพธิ์ ถ่ายภาพมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม และจะทยอยมอบภาพงามๆ มาให้เป็นปก ลานโพธิ์ ในลำดับต่อๆ ไป ยากเหลือเกินที่ท่านจะให้ใครได้ชมพระเครื่องในคอลเล็คชั่นของท่าน ลานโพธิ์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านได้มอบความไว้วางใจและอนุญาตให้ ลานโพธิ์ ได้เข้าไปถ่ายภาพพระเครื่องในคอลเล็คชั่นของท่าน ชนิดแบบกันเองและด้วยความเต็มใจ จึงขอขอบพระคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับภาพหน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ จึงอภินันทนาการท่านด้วยภาพชุด พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง ชุดที่ 1 หวังว่าท่านผู้อ่านคงชื่นชอบ แล้ว ลานโพธิ์ จะนำสิ่งดีมีคุณค่ามามอบให้ท่านผู้อ่านอีกในลำดับต่อไป โปรดติดตาม
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 938 พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง สุพรรณบุรี พิมพ์อกใหญ่ [ คุณ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2548โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.