เส้นทางตามหา หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พบของดี พระพิมพ์เนื้อผง 5 พิมพ์ รุ่นฝังลูกนิมิต วัดป่าเลไลยก์ จ.นนทบุรี พ.ศ.2541

ภาพและเรื่องโดย ลายทอง คงคาพยนต์
เส้นทางตามหา หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พบของดี พระพิมพ์เนื้อผง 5 พิมพ์ รุ่นฝังลูกนิมิต วัดป่าเลไลยก์ จ.นนทบุรี มามอบให้ท่านผู้อ่าน
พระพิมพ์เนื้อผง 5 พิมพ์ รุ่นฝังลูกนิมิต
วัดป่าเลไลยก์ 
จ.นนทบุรี
ฉบับที่แล้วได้นำ เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สรวง มาฝากท่านผู้อ่าน ได้รับความสนใจมากอย่างไม่น่าเชื่อ มีบางคนถามว่า เหรียญนี้ดีอย่างไร มีประสบการณ์บ้างหรือไม่ นึกได้จึงขอนำเรื่องที่ได้ยินกับหู สัมภาษณ์มากับตัวจริง เสียงจริง เป็นหนุ่มกลางคนชาวอำเภอนางรอง บุรีรัมย์ ไม่อยากให้เอ่ยชื่อ (คงอาย) เล่าให้ ทีมงาน ลานโพธิ์ ที่เดินทางไปหาข้อมูล หลวงปู่สรวง ฟังว่า เขาแขวน เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สรวง เพียงเหรียญเดียว อธิษฐานขอบารมีอะไรก็ได้สมปรารถนา โดยเฉพาะทางโชคลาภ แต่เหตุการณ์ที่เขาถึงกับเอ่ยปากว่า เหนือปาฏิหาริย์


ก็คือ ครั้งหนึ่งเขาเล่น ไฮโล กับเพื่อนๆ และผู้คนอีกมากมายที่นางรอง ขณะกำลังได้เงินดีๆ อยู่นั้น ตำรวจได้เข้าโอบล้อมโดยที่ผู้เล่นกำลังหน้าดำคร่ำเครียดอยู่กับเกมไม่มีใครรู้ตัว ต้นทางโดนจับไปก่อน ตำรวจเข้าถึงตัว วงจึงแตก ต่างคนต่างวิ่งหนี แต่ตัวเขาตกใจสุดขีด เป็นครั้งแรกที่โดนตำรวจจับ ตกใจมากตัวแข็งไม่สามารถลุกหนีได้ทันเหมือนคนอื่นๆ ทีประสบการณ์มาโชกโชน เพื่อนเขาหลายคนโดนจับในที่เกิดเหตุ ตัวเขาเองตำรวจไม่สนใจเดินข้ามหัวไปก็มี เดินชนเขาก็มี ไม่มีตำรวจคนไหน มาจับหรือล็อกเหมือนเพื่อนของเขา พวกเพื่อนๆ ของเขามองเห็นเหตุการณ์ ทุกคนว่าเขานั่งอยู่กับที่ แต่ตำรวจไม่สนใจ ทุกคนมองเห็นเขาหมด นอกจากตำรวจเท่านั้น
พระพิมพ์สมเด็จ
ด้านหลัง พระพิมพ์สมเด็จ
เพื่อนเขาทุกคนมาเล่าในภายหลังว่า ตอนนั้น นึกว่าเขาเป็นสายตำรวจ หรือมีเส้นเป็นตำรวจ ทั้งๆ ที่เขาเองก็แปลกใจที่ตำรวจมองไม่เห็นเขาแม้แต่คนเดียว จนกระทั่งการจับเสร็จสิ้น ตำรวจไปหมดแล้ว เขาก็ลุกขึ้นเดินกลับบ้านด้วยความงุนงงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาบอกว่า เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่นแรก ของเขาที่แขวนอยู่ เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ ขอซื้อไม่อั้น บางคนถึงกับจะเอาที่นาแลกเขาก็ไม่เอา นี่คือ เรื่องที่คณะของเรา ทีมงานลานโพธิ์ ได้ยินเล่ามากับผู้มีประสบการณ์จริงๆ

ฉบับนี้ มีข่าวดีมาฝากท่านผู้อ่านเช่นเคย ขณะเสนอเรื่อง หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน มาเป็นลำดับนี้ ก็มีผู้บอกแหล่งต่างๆ ของข้อมูลเข้ามามากขึ้นตลอดเวลา ใครมีข้อมูลอะไรจะให้ ลานโพธิ์ นำมาเปิดเผยเล่าสู่กันฟังก็ยินดี ส่งไปบอกหรือแนะนำกันได้ ของดีฉบับนี้ ก็เช่นเดียวกัน มีคนมาเล่าว่า หลวงปู่สรวง เคยเดินทางไปปลุกเสก วัตถุมงคล รุ่นฝังลูกนิมิต วัดป่าเลไลยก์ จ.นนทบุรี เมื่อปี พ.ศ.2541 ในพิธีนี้มีการสร้างวัตถุมงคลเป็น พระพิมพ์เนื้อผง 5 พิมพ์ คือ 
พระพิมพ์ พระพุทธชินราช 
พระพิมพ์รูปเหมือน หลวงปู่เอี่ยม 
วัดสะพานสูง
1.พระพิมพ์สมเด็จ  
2.พระพิมพ์ พระพุทธชินราช   
3.พระพิมพ์รูปเหมือน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง 
4.พระพิมพ์รูปเหมือน หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน
5.พระพิมพ์รูปเหมือน หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบราษฎร์บำรุง

พระพิมพ์รูปเหมือน หลวงพ่อสร้อย
วัดเลียบราษฎร์บำรุง
ด้านหลัง
พระพิมพ์รูปเหมือน 
หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน
เหตุที่ หลวงปู่สรวง ไปปลุกเสกและสร้าง พระพิมพ์รูปเหมือน หลวงปู่สรวง ก็เนื่องจาก หลวงพ่อสร้อย ซึ่งเป็นศิษย์ของ หลวงปู่สรวง เป็นผู้ไปช่วยดำเนินการหาทุนสร้างโบสถ์หลังนี้จนสำเร็จ ท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันคือ พระครูปลัดสุทธิพงษ์ ท่านเล่าว่า หลวงปู่สรวง ไปมาทำการปลุกเสกให้ โดย ปลุกเสกเดี่ยว หลังจากพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ท่านเดินทางมาปลุกเสกเดี่ยวตอนกลางคืนเพียงองค์เดียว ส่วนพิธีพุทธาภิเษกนั้นทำที่พระอุโบสถตอนกลางวันของ วันที่ 25 มกราคม 2541 เวลา 15.00 น. โดยมี พระเกจิอาจารย์มาร่วมพิธี 5 องค์ คือ
1.หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบราษฎร์บำรุง
2.หลวงพ่อสิริ วัดตาล
3.หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย
4.พระครูปราโมทย์ศาสนคุณ วัดบางตะไนย์
5.ท่านเจ้าคุณวัดเชิงหวาย นนทบุรี
พระครูสุนทรนนทกิจ ( สุทธิพงษ์ สุมโน ) 
เจ้าอาวาส วัดป่าเลไลย์
หลวงพ่อสร้อย บอกกับ พระปลัดสุทธิพงษ์ ว่า หลวงปู่สรวง จะมาปลุกเสกให้แต่ไม่ทราบว่าตอนไหน และคืนวันนั้นเองตอนกว่า 2 ทุ่มไปแล้ว หลวงปู่สรวง ก็เดินทางมาโดยรถปิกอัพกับลูกศิษย์ เข้าไปปลุกเสกวัตถุมงคลให้ในโบสถ์สักระยะหนึ่งท่านก็เดินทางกลับ โดยไม่รับของถวายใดๆ ทั้งสิ้น
วัตถุมงคลชุดนี้ หลวงพ่อปลัดสุทธิพงษ์ ท่านบรรจุลงในกล่องเป็นชุด ชุดละ 5 องค์ 5 พิมพ์ ดังกล่าว โดยให้ทำบุญใน งานฝังลูกนิมิต เมื่อวันที่ 26 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2541 หลังจากพิธีในคืนวันที่ 25 มกราคม 2541 ที่ หลวงปู่สรวง มาปลุกเสกให้หลังจากงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตผ่านไปแล้ว 
ท่านเล่าว่ามี พระพิมพ์เนื้อผง 5 พิมพ์ ชุดนี้เหลืออยู่อีกส่วนหนึ่ง จึงมอบให้ ลานโพธิ์ มาให้ท่านผู้อ่านทำบุญ เพื่อนำเงินไปสร้างเจดีย์พระปรางค์ ซึ่งของเดิมสร้างมาสมัยปลายกรุงศรีอยุธยาได้พังลงเหลืออยู่แค่ฐานล่างเป็นกองอิฐเท่านั้น ขณะนั้นทาง วัดป่าเลไลยก์ กำลังดำเนินการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ จึงมอบพระชุดนี้ซึ่งเหลืออยู่จำนวนหนึ่งมาให้ท่านผู้อ่านทำบุญ
ท่านที่สนใจ กรุณาติดต่อส่งเงินไปโดยธนาณัติสั่งจ่าย นิตยสารลานโพธิ์ ปทจ.อุรุพงษ์ 10405 ถึง นิตยสาร ลานโพธิ์ เลขที่ 966/10 ซอยพระรามหกที่ 19 ถนนพระรามหก แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 (ช่วยค่าส่ง EMS 100 บาท)
( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 936 เดือนตุลาคม 2548 : เส้นทางตามหา หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พบของดี พระพิมพ์เนื้อผง 5 พิมพ์ รุ่นฝังลูกนิมิต วัดป่าเลไลยก์ จ.นนทบุรี พ.ศ.2541 มามอบให้ท่านผู้อ่าน : โดย ลายทอง คงคาพยนต์ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 
 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore      OokBee Buffet