ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 931 พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ สุโขทัย วางแผง เดือนกรกฎาคม 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 931 พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ สุโขทัย วางแผง เดือนกรกฎาคม 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 4 รวมมงคลวัตถุ เวชคามมะขามเรียง มงคลวัตถุแห่งความขลัง พุทธคุณเยี่ยม

พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ นับเป็น พระนางพญา ที่มีความงดงามมากพิมพ์หนึ่ง โดยเฉพาะในสกุลพระเครื่องเมืองสุโขทัย นับเป็นหนึ่งเดียวที่มีความงดงามเหนือพิมพ์อื่นๆ
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงนำเสนอ พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ ซึ่งนอกจากมีความงดงามด้านพิมพ์ทรงแล้ว ยังมีความไพเราะด้วยชื่ออีกด้วย ครั้งหนึ่งเมื่อผู้เขียนรับราชการอยู่ กรมแรงงาน ก่อนที่จะเป็น กระทรวงแรงงาน เคยได้ร่วมหารือเพื่อสร้างพระเครื่อง หารายได้สนับสนุนกองทุนช่วยเหลือคนงานพิการ โดยมี ท่านปลัดพิศาลฯ เป็นประธาน จึงเสนอความเห็นในที่ประชุมให้นำแบบ พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ มาเป็นแบบสร้าง พระเครื่องนางพญา ซึ่งท่านปลัดพิศาลฯ (ครั้งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย) ท่านเห็นดีด้วย ให้ผู้เขียนหาแบบองค์งามๆ ไปให้ช่างดัดแปลงรูปแบบให้เหมาะสม และได้ให้สร้อยนาม สมเด็จพระเทพฯ มาเป็นชื่อว่า นางพญาคุณากร ได้รายได้มามาก จนตั้งเป็น มูลนิธิคุณากร ใน สำนักงานประกันสังคม ในปัจจุบันนี้ นับว่ารูปแบบของ พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ มีคุณประโยชน์ยิ่ง
เรื่องราวของ พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ เป็นอย่างไร ฉบับนี้คุณ อภินันท์ นาคเกษม ได้เขียนเรื่องมาลงใน ลานโพธิ์ ฉบับนี้แล้ว หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้สาระความรู้ ทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดีไปด้วย ลานโพธิ์ ยังคงเสนอเนื้อหาสาระ และมอบคุณค่าให้ท่านผู้อ่านอยู่เสมอ หวังว่าท่านผู้อ่านคงติดตามและเสนอแนะความต้องการของท่านไปยัง กองบรรณาธิการ ลานโพธิ์ เหมือนเช่นเคย จดหมายทุกฉบับของท่านเรานำมาปรับปรุง เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของท่านผู้อ่านอยู่เสมอ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 931 พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ สุโขทัย วางแผง เดือนกรกฎาคม 2548 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.