ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 915 พระรูปเหมือน เจ้าคุณนรฯ ใบโพธิ์ พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2513 เนื้อทองคำ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 915 พระรูปเหมือน เจ้าคุณนรฯ ใบโพธิ์ พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2513 เนื้อทองคำ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระภิกษุ พระยานรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพ

พระภิกษุ พระยานรรัตนราชมานิต ( ตรึก จินตยานนท์ ) หรือที่เรารู้จักท่านในนามท่าน เจ้าคุณนรฯ หรือ ธมฺมวิตกฺโกภิกขุ แห่ง วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2440 และ มรณภาพเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2514 นับเป็น พระเถระผู้มีศีลาจารวัตร เคร่งครัดงดงามและรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนาท่านหนึ่ง ที่มีผู้ศรัทธาเลื่อมใสกราบไหว้ท่านมาก
แม้ท่านจะลาจากผ่านไปแล้วนานถึง 33 ปี แต่บารมีแห่งธรรมของท่านยังคงเจิดจรัสอยู่ทุกวันนี้ มงคลวัตถุที่ท่าน เจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตไว้ คงเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา และมีพลังบารมีปกป้องคุ้มครองผู้กราบไหว้บูชา เป็นที่พึ่งทั้งทางใจทางกายของสาธุชนทั่วไป ผู้เขียนมักจะขับรถผ่าน วัดเทพศิรินทราวาส อยู่เสมอ และอดไม่ได้ที่จะยกมือขึ้นไหว้และภาวนาในใจว่า ธมฺมวิตกฺโก เพื่อน้อมรำลึกนึกถึงท่าน เจ้าคุณนรฯ เป็นที่พึ่งทางใจได้อย่างวิเศษสุด
แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระภิกษุ พระยานรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพ
ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงได้อาราธนา เหรียญ และ พระรูปเหมือน เจ้าคุณนรฯ ใบโพธิ์ พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2513 เนื้อทองคำ ของท่านมาเป็นมงคลแก่ หนังสือ ลานโพธิ์ และเพื่อให้ท่านผู้อ่านได้น้อมรำลึกถึงท่าน เจ้าคุณนรฯ ด้วย พระทั้งสององค์คือ เหรียญหลังเต่า รุ่นแรก และ พระรูปเหมือน ใบโพธิ์ พ.ศ.2513 เนื้อทองคำ นี้ เป็นสมบัติของ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย ท่านนัดกับผู้เขียนว่า เช้าวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2548 จะนำภาพทั้งสองภาพนี้มาให้ผู้เขียนลงปกหน้า ลานโพธิ์ แต่ท่านได้จากไปก่อนจะมามอบให้ (ท่านจากไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2547) ต่อมา อัคร กำเนิดพลอย บุตรชายของท่านได้สืบเจตนาของท่าน โดยนำภาพทั้งสองนี้มามอบให้กับผู้เขียน ซึ่งผู้เขียนได้นำมาลงปกฉบับนี้ตามเจตนาเดิมนั้น นอกจากนี้ในหน้ากลางเราได้นำภาพมงคลวัตถุของ เจ้าคุณนรฯ ชุดที่ 1 มาเสนอไว้ด้วย และจะมีชุดที่ 2-3 ตามมาในโอกาสต่อไป
ลานโพธิ์ คุณภาพยังคงทวีขึ้น เพื่อผู้อ่านเสมอ ขอท่านผู้อ่านจงติดตามเราต่อไป และขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่ติดตามเรามาโดยตลอด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 915 พระรูปเหมือน เจ้าคุณนรฯ ใบโพธิ์ พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2513 เนื้อทองคำ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.