ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 914 พระกำแพงซุ้มกอ เนื้อสีเขียว กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 914 พระกำแพงซุ้มกอ เนื้อสีเขียว กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเครื่อง เมืองกำแพงเพชร ที่อมตะค่าในวงการ
พระกำแพงซุ้มกอ เนื้อสีเขียว กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร องค์ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นของ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย ท่านนี้มีพระองค์งามๆ มาให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชมกันอยู่เสมอถึงนาทีนี้ ถึงบรรทัดนี้ ผู้เขียนไม่รู้จะเขียนอย่างไร นอกจากจะกล่าวว่า เสียใจอย่างสุดซึ้ง สำหรับอายุ 70 ปี ที่ท่านได้ลาจากบรรดาพรรคพวก เพื่อนฝูงและบรรดาพี่ๆ น้องๆ ในวงการพระเครื่องไปอย่างไม่มีวันกลับ
เช้าวันที่ 8 ตุลาคม 2547 ท่านนัดกับผู้เขียนเอาไว้ว่าจะนำภาพ เหรียญหลังเต่า รุ่นแรก เจ้าคุณนรฯ และ รูปเหมือนใบโพธิ์ทองคำ เจ้าคุณนรฯ แห่ง วัดเทพศิรินทร์ มาให้ผู้เขียนได้ชมความงดงาม ซึ่งเป็น พระชุดเจ้าคุณนรฯ ที่ท่านมีความชื่นชอบเป็นพิเศษ ถึงเวลานัด อัคร กำเนิดพลอย ลูกชายของท่านซึ่งเป็นพี่ชายของ กรรชัย กำเนิดพลอย ได้โทรศัพท์มาถึงผู้เขียนเหมือนกับรู้ว่า พ่อ ของเขานัดไว้กับผู้เขียน ทั้งๆ ที่ไม่รู้ เขาบอกว่า พ่อของเขาจากไปเมื่อวันวานที่ผ่านมาแล้ว เหมือนไม่ใช่เรื่องจริง เพราะก่อนวันนั้นคือ วันที่ 6 ตุลาคม 2547 ตอนสายๆ ได้โทรศัพท์มานัดผู้เขียนไว้ด้วยน้ำเสียง และท่าทีที่ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไรหรือเจ็บป่วยแม้แต่น้อย
โลกธรรม นี่แหละคือ ธรรม ของชาวโลก ซึ่งมี ธรรมชาติ ที่เหมือนกันหมด และไม่มีการล่วงรู้กาลเวลาล่วงหน้า เวลาเกิดอาจรู้แต่เวลาไป แล้วแต่เหตุปัจจัยแห่งธรรมชาติ ที่เป็น โลกธรรม หรือ อนิจจัง ตามคำของพระศาสดาสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า ผู้ที่ตรัสไว้เมื่อกว่า 2547 ปีที่ผ่านมา ความรู้สึกแห่งมิตรภาพอันยาวนานของผู้เขียนกับท่าน เสมือนญาติที่ใกล้ชิด ไว้วางใจกันอย่างไม่มีข้อสงสัย การจากไปของท่านแม้เป็นธรรมชาติ แต่ก็ไม่ธรรมดา ในความรู้สึกของผู้เขียน ท่านผู้อ่านที่เคยชม ภาพพระเครื่องของ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย ที่มาลงใน ลานโพธิ์ หลายท่านที่รู้ข่าว ล้วนได้มาแสดงความเสียใจ ผู้เขียน จึงขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้
ลานโพธิ์ 30 ปีที่ผ่าน และ ปีที่ 31 ที่ก้าวย่างกับการพัฒนาการ และปรับปรุงสู่จุดที่ดีกว่า เมื่อฉบับที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากท่านผู้อ่านอย่างท่วมท้น เราซึ้งใจ และได้ตอบแทน หลวงปู่ทวด รุ่นแรก อำเภอขนอม ปาฏิหาริย์ แห่งน้ำทะเลจืด ของจริง ให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้รับคำชื่นชมมามากมาย หลายท่านพลาดไป เพราะยอดจำหน่าย 100% มิมีเหลือ โอกาสหน้ายังมีสิ่งดีๆ มามอบให้ท่านอีก ขอให้ติดตามเราต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 914 พระกำแพงซุ้มกอ เนื้อสีเขียว กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.