ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 913 พระพิมพ์ ซุ้มแหลม แขนหักศอก เนื้อผงผสมว่าน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว วางแผง เดือนตุลาคม 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 913 พระพิมพ์ ซุ้มแหลม แขนหักศอก เนื้อผงผสมว่าน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนตุลาคม 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเครื่องพิมพ์ ซุ้มทั้งสิบ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี นครปฐม  แจกฟรีพร้อมหนังสือ พระหลวงปู่ทวด เนื้อแก่ว่าน พิมพ์หลัง " นอโม " ใบโพธิ์ ปักษ์หลัง เดือนตุลาคม พ.ศ. 2547 ราคาปก 50 บาท


ลานโพธิ์ ฉบับนี้ปรับเปลี่ยนรูปร่าง รูปเล่มและเนื้อหา เพื่อการพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความชื่นชอบจากท่านผู้อ่านทุกท่าน ฉบับนี้ปกหน้าเป็น ภาพพระเครื่อง เนื้อผงผสมว่าน พระพิมพ์ ซุ้มแหลม แขนหักศอก ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2459 นับนานถึงวันนี้มีอายุได้ 88 ปี พอดี จึงขอนำมาขึ้นปก ลานโพธิ์ ในฉบับปรับปรุงและพัฒนา เลข 88 เป็น เลขมงคลของจีน เรียกว่า กินไม่หมด
พระหลวงปู่ทวด เนื้อแก่ว่าน
พิมพ์หลัง " นอโม " ใบโพธิ์
แจกฟรี! พร้อมหนังสือฉบับที่ 913
ถ้ามองแบบฝรั่งก็เป็นเครื่องหมายแห่ง อินฟินิตี้ แนวตั้ง คือเป็นอมตะตลอดกาลนาน ถ้าเป็นโหราศาสตร์ เลข 8 ก็คือ เลขของ ราหู ซึ่งมีความเป็นอมตะนั่นแล พระพิมพ์ ซุ้มแหลม แขนหักศอก เนื้อผงผสมว่าน ของ หลวงปู่บุญ อายุการสร้าง 88 ปี นอกจากพิมพ์นี้แล้ว ในบรรดาพระเครื่อง หลวงปู่บุญ ทั้งเนื้อดินเผา ซึ่งสร้างก่อน 3 ปีนั้นคือ พ.ศ.2456 อาจรวมพิมพ์ที่ขึ้นต้นว่า ซุ้ม ทั้ง เนื้อดินเผา และ เนื้อผงผสมว่าน รวมได้ 10 พิมพ์ หรือ สิบซุ้ม คือ ลีลาซุ้มขีด ซุ้มแหลมใหญ่ ซุ้มแหลมเล็ก ซุ้มโค้ง ซุ้มแหลมแขนหักศอก ซุ้มรัตนตรัย ซุ้มรัศมี ซุ้มเรือนแก้ว ซุ้มปราสาท และซุ้มระฆัง

พระพิมพ์ ซุ้ม ต่างๆ เหล่านี้ ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้รวบรวมเลือกสภาพต่างๆ กัน มาเสนอไว้ในหน้ากลางฉบับนี้ มีหลากหลายให้ท่านได้ชมกันเต็มๆ หรือเก็บสะสมไว้ศึกษาก็เป็นเรื่องดี มีคุณค่าทั้งสิ้น ปัจจุบัน พระพิมพ์ ซุ้มต่างๆ ทั้ง 7 แบบ มีของปลอมทั้ง เนื้อดินเผา และ เนื้อผงผสมว่าน ออกมาระบาดกลาดเกลื่อนหลายฝีมือ ทั้งฝีมือชนิดเฉียบขาดบาดคอก็มี โดนกันมาหลายราย ต้องดูกันให้ดีๆ ของปลอม ก็คือ ของปลอม ย่อมมีข้อผิดแผกแตกต่างจากของจริง จึงจำเป็นต้องพิจารณากันให้ละเอียดรอบคอบ ใจเย็นๆ เอาไว้ ไม่ใช่เจอของถูก แล้วเกิดกิเลสบังตา แบบนี้พลาดกันมากต่อมากแล้ว
ลานโพธิ์ เป็นเพื่อนของท่านเสมอ พยายามหาแนวทางที่ดีมาแนะนำท่านผู้อ่าน เพื่อคุณค่าแห่งคุณภาพ ซึ่งมีนามคงอยู่ตลอดไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 913 พระพิมพ์ ซุ้มแหลม แขนหักศอก เนื้อผงผสมว่าน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนตุลาคม 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ แจกฟรีพร้อมหนังสือ พระหลวงปู่ทวด เนื้อแก่ว่าน พิมพ์หลัง " นอโม " ปักษ์หลัง เดือนตุลาคม พ.ศ. 2547 ราคาปก 50 บาท )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.